Khai trương gian hàng giới thiệu sản phẩm tỉnh Thanh Hóa tại LB Nga

NDO -

NDĐT - Với mong muốn giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thanh Hoá đến với người tiêu dùng Nga, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh xúc tiến thương mại tại thị trường Nga, ngày 23-10, tỉnh Thanh Hóa đã chính thức khai trương gian hàng giới thiệu sản phẩm tại tại Khu tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moscow tại thủ đô Moscow (LB Nga).

Khai trương gian hàng giới thiệu sản phẩm tỉnh Thanh Hóa tại LB Nga

Dự buổi lễ có đồng chí Võ Duy Sang, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, đại diện chính quyền tỉnh Tula - tỉnh kết nghĩa với tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp Nga và Việt Nam cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại LB Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Duy Sang đã giới thiệu với các quan khách một số nét cơ bản về tỉnh Thanh Hóa. Là tỉnh đứng thứ ba về có số dân và đứng thứ năm về diện tích của Việt Nam, trong nhiều năm qua, Thanh Hoá luôn đạt tốc độ tăng trưởng GRDP đứng tốp đầu cả nước. Thanh Hoá là tỉnh có đầy đủ các vùng miền: miền núi, trung du, đồng bằng và ven biển, sản xuất nông nghiệp chiếm gần 70%. Đây là một điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành nghề thủ công nghiệp, đặc biệt là một số sản phẩm truyền thống, thân thiện với môi trường sử nguyên liệu sẵn có ở địa phương.

Khai trương gian hàng giới thiệu sản phẩm tỉnh Thanh Hóa tại LB Nga ảnh 1

Ông Võ Duy Sang giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của tỉnh.

Ông Sang cho biết: "Với mong muốn giới thiệu các đặc sản, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, công nghiệp, thủ công nghiệp của tỉnh Thanh Hoá đến đông đảo người dân Nga, các đối tác kinh doanh, các đơn vị xuất nhập khẩu tại Nga, đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, ký kết hợp đồng xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Nga, tỉnh Thanh Hoá phối với Tập đoàn EuroWindows xây dựng gian hàng giới thiệu sản phẩm Thanh Hoá tại thành phố Moscow, LB Nga".

Tại gian hàng trưng bày sản phẩm, tỉnh Thanh Hóa đã mang tới giới thiệu nhiều mặt hàng truyền thống của địa phương, đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Từ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như chiếu cói, sản phẩm mây tre đan, cho tới những mặt hàng thực phẩm, công nghiệp nhẹ như sản phẩm từ gấc, các loại nông sản đóng hộp. Không chỉ có vậy, tại gian hàng còn giới thiệu một số sản phẩm truyền thống nhắm tới khách hàng là cộng đồng người Việt tại LB Nga như các loại gia vị, nước mắm, bánh kẹo truyền thống. Các sản phẩm trưng bày là sản phẩm của hơn 20 doanh nghiệp tiêu biểu mà tỉnh đã lựa chọn sản xuất ra. Dự kiến, trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đưa thêm các sản phẩm khác sang trưng bày, giới thiệu tại LB Nga.

Tham gia lễ khai trương, đại diện các doanh nghiệp Nga tỏ ra rất quan tâm tới các mặt hàng được tỉnh Thanh Hóa giới thiệu. Bà Pelepliuk Alla Vladimirovna, Giám đốc điều hành VietHouse cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón và hợp tác với tỉnh Thanh Hóa để mở gian hàng giới thiệu các sản phẩm tại Trung tâm thương mại VietHouse. Tôi tin rằng các mặt hàng độc đáo, mẫu mã đẹp đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa sẽ được các khách hàng Nga đón nhận và có triển vọng lớn chinh phục thị trường Nga".

Khai trương gian hàng giới thiệu sản phẩm tỉnh Thanh Hóa tại LB Nga ảnh 2

Các doanh nghiệp Nga rất quan tâm tới các sản phẩm tỉnh Thanh Hóa giới thiệu.

Còn ông Ivan Manaev, Trưởng cơ quan đại diện tỉnh Tula tại Moscow rất ấn tượng khi xem các sản phẩm độc đáo của tỉnh Thanh Hóa trưng bày tại đây, đặc biệt là các sản phẩm thủ công truyền thống. Ông cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới tại tỉnh Tula sẽ có các gian hàng với các sản phẩm như tại đây.

Trả lời phỏng vấn của báo Nhân Dân, ông Trịnh Xuân Hiệu, Tùy viên thương mại, Thương vụ Việt Nam tại LB Nga đánh giá cao việc tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai thực hiện thỏa thuận trong chuyến công tác tại Moscow của đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến hồi tháng 8 vừa qua. Ông cũng cho rằng những mặt hàng mà tỉnh Thanh Hóa giới thiệu tại gian hàng rất có triển vọng tại thị trường Nga. Đồng thời, đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các doanh nghiệp Việt kiều tại Nga, các doanh nghiệp Nga để quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng Nga. Từ đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ xuất được nhiều hàng hóa hơn nữa sang thị trường Nga, đóng góp vào việc tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước Việt Nam và LB Nga.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa bày tỏ hy vọng, gian trưng bày sản phẩm của tỉnh tại LB Nga sẽ là cầu nối giữa người dân và các đối tác kinh doanh LB Nga với doanh nghiệp Thanh Hoá. Đồng thời, tỉnh cũng cam kết sẽ luôn đồng hành, là đối tác tin cậy, lâu dài của các doanh nghiệp; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại địa phương.