Khai mạc Triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm

NDO -

NDĐT – Ngày 13-11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019 – Vietnam Foodexpo 2019 đã chính thức khai mạc và kéo dài tới ngày 16-11-2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh.

 Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải và ông Andreas Krey – Tổng giám đốc Văn phòng phát triển Bang Thüringen đi tham quan các gian hàng Triển lãm.
Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải và ông Andreas Krey – Tổng giám đốc Văn phòng phát triển Bang Thüringen đi tham quan các gian hàng Triển lãm.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải nhận định, trong những năm qua, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có những sự chuyển mình đổi mới tích cực trong tổng thể các khâu sản xuất, kinh doanh, đáp ứng ngày càng hiệu quả cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, góp phần quan trọng vào việc ổn định an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế đất nước.

Vietnam Foodexpo 2019 tiếp tục thu hút số lượng lớn tới 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài trưng bày tại 600 gian hàng trên toàn bộ 13.000 m2 khu vực nhà triển lãm. Triển lãm lần này cũng ghi nhận số lượng khách thương mại đăng ký tới tham quan, giao dịch cao hơn so với các kỳ trước.

Trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019, cùng với việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, Ban tổ chức còn thực hiện nhiều hoạt động tăng cường kết nối giao thương cho các doanh nghiệp. Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại triển lãm. Trong số này sẽ có rất nhiều nhà nhập khẩu lớn của nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Singapore, Malaysia, Philippines, Hồng Công (Trung Quốc), Thái Lan..., các tập đoàn thu mua, đại siêu thị hàng đầu trong và ngoài nước như: Amazon, CJ, Lotte, AEON, Central Group, MM Mega Market, Vinmart, Saigon Co.op, Hapro, Satra...

Năm nay, bang Thüringen – Cộng hòa Liên bang Đức được lựa chọn là khách mời danh dự của Vietnam Foodexpo 2019. Khu gian hàng của bang Thüringen rộng 72 m2 giới thiệu toàn cảnh ngành công nghiệp thực phẩm của bang từ lĩnh vực chế biến thịt và xúc xích, các sản phẩm từ khoai tây, sản phẩm thuần chay,… cho đến thực phẩm chức năng, máy móc và công nghệ chế biến thực phẩm. Khách tham quan sẽ có cơ hội cảm nhận được một phần nét văn hóa ẩm thực phong phú và độc đáo đặc trưng của bang Thüringen.

Vietnam Foodexpo 2019 tiếp tục có hàng loạt các sự kiện hội nghị, hội thảo, các chương trình và cuộc thi có ý nghĩa thông tin giá trị như Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam kết hợp Giao dịch thương mại (Vietnam Food Forum 2019), Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm, Cuộc thi pha chế cà phê (Best Coffee Concept Maker) do Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp tổ chức, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, Lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2019”…

Vietnam Foodexpo 2019 được mong đợi sẽ tiếp đón số lượng đông đảo tới hơn 20.000 lượt khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách kinh doanh quốc tế, đến từ hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngay ngày đầu mở cửa, đã có rất đông các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng của nhiều địa phương trong cả nước và nước ngoài tới tham quan, giao dịch tại Triển lãm.

Triển lãm sẽ mở cửa hàng ngày từ 9h30 – 17h30 và kéo dài tới ngày 16-11-2019.