Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt -Trung tại Lào Cai

NDO -

NDĐT - Tối 12-11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thuộc Thành phố Lào Cai đã khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2019, với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp. Tham dự Hội chợ còn có đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung.
Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung.

Hội chợ có chủ đề “Thiết thực, hợp tác - Hội nhập, phát triển”, đây là hoạt động xúc tiến thương mại nằm trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2019, nhằm kết nối thị trường Lào Cai với cả nước, thị trường trong nước với thị trường Trung Quốc.

Tại Hội chợ có 205 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc, đến từ các tỉnh Vân Nam, Giang Tô, Phúc Kiến, Quảng Đông và 550 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam, đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngoài ra, còn có 45 gian hàng của các nước và vùng lãnh thổ thứ ba như: Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan.

Các doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc, các quốc gia và vùng lãnh thổ thứ ba mang đến Hội chợ các sản phẩm, mặt hàng nông - lâm - hải sản, cơ khí, điện tử, đồ gỗ, đồ da, may mặc, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ… Đây là những sản phẩm hàng hóa đặc trưng của các doanh nghiệp, địa phương trong và ngoài nước, bảo đảm chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung và Trung - Việt được tổ chức thường niên, luân phiên giữa tỉnh Lào Cai và huyện Hà Khẩu (Vân Nam - Trung Quốc), nhằm thúc đẩy giao thương giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc và các nước vùng lãnh thổ thứ ba, vì mục tiêu hợp tác, hữu nghị, cùng phát triển. Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên kết phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường…

Trong khuôn khổ Hội chợ, các doanh nghiệp hai bên và các nước vùng lãnh thổ thứ ba tiến hành hoạt động giao thương, ghi nhớ, ký kết hợp đồng thương mại và du lịch; tọa đàm trao đổi về phát triển chuỗi sản phẩm nông sản và thương hiệu sản phẩm địa phương; tổ chức tham quan, khảo sát một số điểm du lịch và cơ sở sản xuất ở Lào Cai.

Hội chợ diễn ra từ ngày 12 đến hết ngày 17-11-2019.