Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020

NDO -

Tối 30-10, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020. 

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 thu hút đông đảo người dân, du khách đến mua các sản phẩm của Quảng Ninh và các vùng miền trong cả nước.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 thu hút đông đảo người dân, du khách đến mua các sản phẩm của Quảng Ninh và các vùng miền trong cả nước.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 có 417 gian hàng gồm: các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước với hơn 532 sản phẩm; các gian hàng triển lãm thương mại sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh… đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, du khách.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh khẳng định: Các sản phẩm OCOP Quảng Ninh không chỉ tăng về lượng, mà còn được nâng cao về chất, mẫu mã bao bì sản phẩm đẹp, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 tiếp tục là một trong những hoạt động hưởng ứng thiết thực chương trình kích cầu thương mại và du lịch của tỉnh.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương Vũ Bá Phú đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh trong hoạt động xúc tiến thương mại; Ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên tổ chức Hội chợ OCOP Hè - 2020 và tích cực hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tham gia hội chợ có cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường. Hội Chợ OCOP Quảng Ninh 2020 sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng cho các sản phẩm có chất lượng của khu vực kinh tế nông thôn thuộc chương trình OCOP.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP Quảng Ninh đợt 1 năm 2020 cho các sản phẩm tham gia thi sao và nâng hạng sao.

Năm 2020 là năm thứ 5 liên tiếp Quảng Ninh tổ chức cuộc thi đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP với 73 sản phẩm tham gia dự thi.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh đã có tổng số 236 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 4-11.