Khai mạc Hội chợ cam và các sản phẩm nông sản tiêu biểu Hà Giang

NDO -

NDĐT - Tối 15-11, tỉnh Hà Giang đã tổ chức khai mạc Hội chợ cam và các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh năm 2019. Đến dự có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang.

Đồng chí Trương Thị Mai cùng lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn nút khai trương sàn giao dịch điện tử sản phẩm nông sản tiêu biểu Hà Giang
Đồng chí Trương Thị Mai cùng lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn nút khai trương sàn giao dịch điện tử sản phẩm nông sản tiêu biểu Hà Giang
Khai mạc Hội chợ cam và các sản phẩm nông sản tiêu biểu Hà Giang ảnh 1

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, cho biết, Hà Giang là tỉnh cực bắc của Tổ quốc, mặc dù có điều kiện tự nhiên, địa hình khó khăn, khắc nghiệt nhưng tỉnh cũng có những lợi thế để phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là những sản phẩm đặc trưng có lợi thế so sánh đối với các tỉnh trong nước. Trong những năm qua, tỉnh chú trọng phát triển một số cây trồng đặc sản, có tính cạnh tranh như: Cam sành; chè shan tuyết; cây dược liệu. Việc tổ chức hội chợ cam và các sản phẩm tiêu biểu lần này nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam và một số sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh tới người tiêu dùng và du khách trong nước và nước ngoài. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) sản xuất, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Giang.

Hội chợ có hơn 32 gian hàng trưng bày cam và các sản phẩm tiêu biểu của các huyện, thành phố, doanh nghiệp, HTX và diễn ra đến ngày 17-11.

Dịp này, tỉnh khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử cho các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh với tên truy cập: http://dacsanhagiang.net. Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức hội nghị kết nối cung cầu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam và sản phẩm nông sản tiêu biểu niên vụ 2019 - 2020.