Khai mạc Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại năm 2020” tại Đắk Lắk

NDO -

Tối 16-10, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại toàn quốc năm 2020”. 

Đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị tổ chức cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm.
Đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị tổ chức cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm.

Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại toàn quốc năm 2020” được tổ chức tại Đắk Lắk thu hút sự tham gia của 400 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trong toàn quốc, được chia thành năm khu vực gồm: Khu triển lãm thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh tỉnh Đắk Lắk; khu triển lãm sản phẩm vật nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn của các đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước; khu triển lãm sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Đắk Lắk; khu triển lãm nông nghiệp công nghệ cao; khu triển lãm của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực nông-lâm-ngư nghiệp, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, thương mại-dịch vụ-du lịch, các doanh nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân, nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam Trương Xuân Quý khẳng định: Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây còn là dịp để ngành sản xuất nông nghiệp nói riêng và các ngành sản xuất khác nói chung phục hồi trước những ảnh hưởng to lớn của đại dịch Covid-19. Tham gia hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng, có thương hiệu và uy tín đến người tiêu dùng. Về phía các đơn vị tham gia hội chợ sẽ giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc nhất của mỗi doanh nghiệp, địa phương, bảo đảm chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm đến người tiêu dùng và người dân, khách du lịch tham quan hội chợ.

Theo Ban tổ chức, Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại toàn quốc năm 2020”, cũng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh về con người tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung. Thông qua đó mở ra cơ hội để các tỉnh Tây Nguyên tăng cường tiếp thị, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, đặc biệt là kinh tế nông nghiệp với những sản phẩm chủ lực, có giá trị cao về mặt kinh tế và mang thương hiệu đặc trưng của vùng đất Cao nguyên đại ngàn như: Cà-phê, ca cao, hồ tiêu, cao su, các loại trái cây... và các sản phẩm thương mại khác thuộc thế mạnh của khu vực Tây Nguyên, góp phần thu hút đầu tư trong và ngoài nước, xây dựng vị thế và phát triển ổn định kinh tế- xã hội thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, Festival còn tạo kết nối để các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ Festival còn diễn ra các hoạt động: Hội thảo với chủ đề “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, phục hồi và phát triển bền vững kinh tế Nông nghiệp Đắk Lắk, miền Trung - Tây Nguyên và cả nước sau đại dịch Covid-19” và Chương trình xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư....

Hội chợ diễn ra từ 16 đến 21-10-2020 tại trung tâm TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.