Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc

NDO -

Ngày 28-11, tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Sở NN-PTNT tỉnh Điện Biên tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên và 10 tỉnh miền núi phía bắc, gồm: Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Phú Thọ, Lạng Sơn.

Ngay sau lễ khai trương đã có đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.
Ngay sau lễ khai trương đã có đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Trong khuôn khổ sự kiện, có 25 gian hàng của 11 tỉnh trưng bày, giới thiệu trên 300 sản phẩm đã được công nhận đạt chuẩn OCOP, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và khách du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Điện Biên, cho biết: Lần đầu tiên tổ chức sự kiện trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía bắc, với mong muốn đem đến người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch các sản phẩm có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ, quy trình sản xuất rõ ràng qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung. Cũng thông qua sự kiện trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP lần này sẽ góp phần kích thích tiêu dùng, nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm OCOP, từng bước nâng cao đời sống nông dân.

Tham dự sự kiện này, các doanh nghiệp, hợp tác xã và các chủ thể OCOP có điều kiện tăng cường giao lưu, kết nối tiêu thụ liên tỉnh, trong vùng và trong toàn quốc; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ hộ sản xuất kinh doanh tìm kiếm thông tin thị trường, khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ, hợp tác phát triển các sản phẩm OCOP.

Ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của các tập thể, cá nhân đã tích cực trong thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn thời gian qua, trong khuôn khổ sự kiện, Sở NN-PTNT tỉnh Điện Biên đã tổ chức vinh danh 11 tập thể, cá nhân đã xây dựng thành công 26 sản phẩm đạt chuẩn OCOP được công nhận sản phẩm OCOP ba sao (24 sản phẩm) và hai sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP bốn sao. UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 11 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình OCOP.

Để phục vụ nhân dân Điện Biên và khách du lịch đến địa bàn tỉnh Điện Biên tham quan, mua sắm, Ban tổ chức sự kiện quyết định tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong hai ngày, từ nay đến hết ngày 29-11.