Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các địa phương

Thứ Năm, 24-09-2020, 15:42
Các doanh nghiệp giao thương, kết nối cung - cầu trong khuôn khổ sự kiện.

Ngày 24-9, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao Phú Thọ (quận 11), Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hoạt động kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố và các tỉnh, thành năm 2020.

Sự kiện thu hút sự tham dự của 41 tỉnh, thành phố với 598 doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng, phân phối, xuất khẩu… Trong đó, các DN tham gia 500 gian hàng trưng bày, giới thiệu gần 2.000 mặt hàng (sản phẩm hàng hóa và dịch vụ) là nông sản an toàn từ các tỉnh, thành phố khác; sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, thực phẩm chế biến, sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh và đặc sản mới của các vùng miền trên cả nước…

Tại chương trình, các DN có điều kiện, cơ hội thuận lợi để tìm kiếm đối tác, nhà cung ứng, nhà phân phối tiềm năng, phù hợp… Hoạt động kết nối, trưng bày, giới thiệu diễn ra đến ngày 27-9.

Dịp này, TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 giữa thành phố với các tỉnh, thành phố khác. Trong giai đoạn 2016-2020, chương trình hợp tác thương mại này đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo được mối quan hệ hợp tác toàn diện trên lĩnh vực thương mại giữa thành phố và nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng DN liên kết đầu tư, phát triển sản xuất - kinh doanh và là cầu nối giao thương, cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường khu vực, cùng cả nước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Đến nay, trong khuôn khổ chương trình đã có 3.193 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các bên, với giá trị thực hiện ước đạt bình quân 4.500 tỷ đồng/năm. Hội nghị và hoạt động kết nối cung - cầu năm 2020 có mục tiêu tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa thành phố với các địa phương trên cả nước, giúp tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường thành phố, bổ sung nguồn cung hàng hóa bình ổn thị trường, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xúc tiến, mở rộng thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước có chất lượng cao, đạt chuẩn an toàn, truy xuất được nguồn gốc, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu.

Tin và ảnh: HOÀNG LIÊM