Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Hà Nam năm 2019

NDO -

NDĐT - Nằm trong khuôn khổ triển khai Đề án “phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2019”, chiều 22-11, Sở Công thương Hà Nam tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm năm 2019.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm năm 2019.

Hội nghị thu hút sự tham gia của đại diện Sở Công thương 15 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng, 104 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam.

Trong năm 2019, công tác hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố đã được triển khai tích cực và đạt kết quả đáng ghi nhận. Đã có gần 900 sản phẩm được giới thiệu và bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử của hơn 70 doanh nghiệp, thu hút khoảng 84 nghìn lượt người truy cập và theo dõi.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Hà Nam và các địa phương vùng miền đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và được người tiêu dung ưa chuộng. Đặc biệt là những sản phẩm mang tỉnh thời vụ đã cơ bản khắc phục được tình trạng “được mùa rớt giá”. Các doanh nghiệp HTX đã chủ động hơn trong tham gia hoạt động giao thương, kết nối cung – cầu, tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, tìm kiếm đối tác. Qua đó, góp phần thúc đẩy các mối quan hệ về kinh tế, văn hóa giữa các tỉnh thành, phố trong khu vực cũng như trên cả nước.

Tại hội nghị, đại biểu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã đặt câu hỏi cho đại diện Bộ Công thương, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn liên quan đến các vấn đề sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm như: Chương trình sinh kế cộng đồng; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm; kết nối cung cầu; Việc cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; Chính sách hỗ trợ cho cơ sở sản xuất mới, nhà phân phối, nhà sản xuất nhỏ lẻ…

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết: hội nghị được tổ chức sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hà Nam cũng như các tỉnh, thành phố trong khu vực tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, liên doanh, liên kết. Đồng thời, là dịp để trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố lân cận đến với các nhà phân phối, các siêu thị, trung tâm thương mại trong cả nước. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị các đơn vị phân phối nghiên cứu khả năng sản xuất, cung cấp các sản phẩm của tỉnh, của các đơn vị sản xuất để liên kết, tạo nguồn cung cho hoạt động kinh doanh, từng bước liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi để gia tăng giá trị nông sản. Các đơn vị sản xuất chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã. Sở Công thương tỉnh Hà Nam và 15 tỉnh, thành phố về tham dự hội nghị tạo điều kiện để các doanh nghiệp liên kết sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm.

Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ sản xuất nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại, mạnh dạn và chủ động hơn trong việc tham gia các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu, tham gia các hội trợ, triển lãm để quảng bá, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Thông qua hoạt động kết nối, giao thương góp phần thúc đẩy các mối quan hệ về kinh tế, văn hóa giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước.