Hoãn hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc)

NDO -

Ngày 28-7, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản thông báo gửi đến Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các cơ quan, đơn vị về việc tạm hoãn Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc).

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) năm 2019.
Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) năm 2019.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã bố trí lịch tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), diễn ra vào 8 giờ 30 phút ngày 29-7.

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam trong những ngày vừa qua và căn cứ Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25-7-2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19. UBND tỉnh Bình Dương thông báo đến Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan về việc tạm hoãn tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) trên địa bàn tỉnh Bình Dương vào ngày 29-7.

Được biết, tỉnh Bình Dương hiện thu hút 3.852 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư gần 35 tỷ USD; trong đó Đài Loan (Trung Quốc) có 841 dự án với tổng vốn đầu tư 5,45 tỷ USD, đứng thứ 2 về vốn đầu tư tại tỉnh sau Nhật Bản.

Việc tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc… và các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài khác được UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hằng năm, nhằm lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất từ doanh nghiệp để lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, hiệu quả.

Hoãn hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng