Hỗ trợ doanh nghiệp hậu Covid-19 và cơ hội mở rộng thị trường

NDO -

Ngày 30-10, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Hiệp hội Thông tin, Tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam, Hiệp hội Cà-phê - ca cao Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng, tổ chức chương trình về hỗ trợ doanh nghiệp hậu Covid-19, đẩy mạnh chế biến và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Quang cảnh chương trình.
Quang cảnh chương trình.

Tại chương trình, các doanh nghiệp được nghe chuyên gia trình bày những chính sách của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn hậu Covid-19; các giải pháp, chính sách hỗ trợ sản xuất kinh doanh từ các bộ, ngành, địa phương, nhằm giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, như hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ giảm chi phí sản xuất kinh doanh; gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất, ưu đãi thuế… Đồng thời, phân tích, làm rõ cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương. Trong đó, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên hiệp châu Âu (EVFTA), mở ra cơ hội thúc đẩy sự chuyển dịch các chuỗi giá trị. Các quy định của EVFTA cho thấy, có đến 70% mặt hàng được giảm thuế và EU sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu với 99,7% số dòng thuế, chính là lợi thế lớn cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp và nhà đầu tư đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững trong sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường.

Chương trình diễn ra đến ngày 31-10.