Hà Nam lắng nghe doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn

NDO -

NDĐT- Chiều 10-12, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị tọa đàm, biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh có nhiều đóng góp cho ngân sách nhà nước năm 2019.

Hà Nam lắng nghe doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn

Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu không chỉ có nhiều đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn có nhiều đóng góp đối với tỉnh Hà Nam.

Tại buổi tọa đàm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh Hà Nam và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi thắng thắn làm rõ một số vấn đề còn tồn tại, liên quan đến các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh, điều kiện về cơ sở hạ tầng, giao thông, đất đai, vấn đề cung cấp điện tại các khu công nghiệp… Qua đó, lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã kịp thời nắm tình hình, lắng nghe những ý kiến, đề nghị của doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, động viên doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam nhấn mạnh: Hà Nam luôn mong muốn xây dựng cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, hoạt động hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, có nhiều đóng góp cho phát triển của tỉnh.

Đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, MTTQ và các đoàn thể, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nhân, doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp tiêu biểu nói riêng nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động hội nhập và phát triển; cần phát huy nội lực, chủ động tháo gỡ khó khăn, đầu tư sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào quản lý, quản trị doanh nghiệp.

Phát triển doanh nghiệp bền vững trên cơ sở xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, nâng cao đạo đức kinh doanh. Cộng đồng doanh nghiệp doanh nghân phải liên kết chặt chẽ với nhau, tạo sức mạnh để cùng nhau phát triển. Hiệp hội doanh nghiệp và doanh nhân chung tay cùng với tỉnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần đưa Hà Nam thành địa bàn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với chủ trương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã tập trung đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả của sản xuất, đầu tư và sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Trong đó tập trung cải thiện môi trường đầu tư và đổi mới xúc tiến đầu tư.

Cùng với đó là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp nên tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam được duy trì và ngày càng phát triển. Đến hết tháng 11-2019, tỉnh Hà Nam có 623 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 15% so với năm 2018, tổng số vốn đăng ký là trên 19.641 tỷ đồng. Năm 2019, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam nộp ngân sách nhà nước đạt gần 6.000 tỷ đồng, chiếm 66,67% tổng thu ngân sách toàn tỉnh. Các doanh nghiệp trên địa bàn đang giải quyết việc làm cho 143.520 nghìn lao động có việc làm và thu nhập bình quân đạt 6,9 triệu đồng/ người/ tháng.