Hà Lầm cán mốc sản xuất 3 triệu tấn than nguyên khai

NDO -

NDĐT - Ngày 3-12, CTCP than Hà Lầm đã tổ chức lễ đón nhận sản xuất tấn than nguyên khai thứ 3 triệu và tiêu thụ 2,95 triệu tấn than của năm 2019.

Tấn than nguyên khai thứ 3 triệu đánh dấu một mốc quan trọng trong gần 60 năm xây dựng và phát triển của CTCP than Hà Lầm.
Tấn than nguyên khai thứ 3 triệu đánh dấu một mốc quan trọng trong gần 60 năm xây dựng và phát triển của CTCP than Hà Lầm.

Với sản lượng sản xuất 3.265.000 tấn than nguyên khai được Tập đoàn giao trong năm 2019. CTCP than Hà Lầm đã huy động mọi nguồn lực, để có những bước đột phá mới trong quản lý, chỉ đạo và điều hành từ các công trường, phân xưởng, phòng ban đến Ban Giám đốc công ty. Không chỉ hoàn thành kế hoạch Tập đoàn giao và cũng là lần đầu tiên CTCP Than Hà Lầm đạt mốc sản xuất tấn than thứ 3 triệu, đánh dấu mốc lịch sử có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tập thể CBCNV lao động trong toàn công ty hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập công ty.

Để có được những kết quả trong sản xuất, kinh doanh, công ty đã tập trung đầu tư nguồn lực cho các đơn vị đào lò và khai thác, đồng thời hoàn thiện các giải pháp kỹ thuật tối ưu bảo đảm an toàn khai thác các lò chợ nằm dưới đáy moong lộ thiên có chứa nước. Tiếp tục triển khai công nghệ đào lò bằng máy combai, chống lò bằng vì neo, trải lưới thép tại các đường lò trong than, đẩy nhanh tiến độ đào lò, đáp ứng yêu cầu cơ giới hóa, tăng sản lượng khai thác; đồng thời, đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng tin học hóa, tự động hóa trong hoạt động sản xuất. Các phần mềm tác nghiệp chuyên ngành kỹ thuật, nghiệp vụ kế toán, phần mềm quản lý điện năng được triển khai ứng dụng rộng rãi. Đặc biệt, việc triển khai hệ thống giám sát tập trung kiểm soát người, thiết bị, khí mỏ, nước thải tại các vị trí trong, ngoài lò giúp cho công tác điều hành sản xuất, an toàn mỏ kịp thời.

Hiện nay, công ty đang quản lý và vận hành hai lò chợ CGH đồng bộ gồm một lò chợ 600 nghìn tấn/năm và một lò chợ 1,2 triệu tấn/năm. Ngoài ra, các thiết bị đào lò cơ giới hóa như máy đào lò combai AZM-50, xe khoan tự hành, xe khoan tamrock, máy xúc lật hông, hệ thống vận chuyển người và vật liệu bằng tàu monorail diesel đã được đưa vào áp dụng, tăng năng suất, giảm hao phí sức lao động.

Năm 2019, CTCP than Hà Lầm đã có những bước phát triển vượt bậc cả về sản lượng than khai thác, than tiêu thụ và doanh thu hằng năm đều tăng. Đầu tư xây dựng hạ tầng phát triển mạnh cả về xây dựng cơ bản và các công trình phúc lợi; đời sống và việc làm của người lao động ổn định, với mức thu nhập đạt hơn 13 triệu đồng/người/tháng.