Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ tư

NDO -

NDĐT - Từ ngày 13 đến 19-12, tại tỉnh Vĩnh Long diễn ra Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ tư, do T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp tổ chức.

Đường vào Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ tư tại TP Vĩnh Long.
Đường vào Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ tư tại TP Vĩnh Long.

Festival lúa gạo Việt Nam năm nay có chủ đề “Phát triển bền vững nông nghiệp - nông dân - nông thôn Việt Nam”, với nhiều chương trình như triển lãm các gian hàng và chuỗi hoạt động liên quan sản xuất, tiêu thụ lúa gạo và phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Ngoài ra, tại Festival còn diễn ra các hội thảo như: Điều kiện cần và đủ để đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp - trọng điểm là cây lúa - hạt gạo Việt Nam; Hỗ trợ người trồng lúa làm giàu bền vững và phát triển kinh tế nông thôn; liên kết sản xuất tiêu thụ lúa gạo, cùng các hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”, “Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm lúa gạo - nếp Việt Nam”.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Lương Quốc Đoàn cho biết, Festival lúa gạo lần thứ 4 là cơ hội để quảng bá hình ảnh và năng lực cung ứng, xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam nói chung và đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng với bạn bè quốc tế. Từng bước đẩy mạnh tăng trưởng sản lượng gạo, góp phần nâng cao hơn nữa vai trò của vùng ĐBSCL trong vấn đề an ninh lương thực quốc gia và đóng góp cho an ninh lương thực thế giới.

Năm nay, Festival lúa gạo thu hút hơn 800 gian hàng của các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Đây cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh, góp phần nâng cao tính cạnh tranh của nông sản Việt Nam.