Đồng Tháp đưa đặc sản vào thị trường TP Hồ Chí Minh

UBND tỉnh Đồng Tháp và hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam (CRV) vừa tổ chức chương trình tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP Hồ Chí Minh. 50 doanh nghiệp trong các ngành hàng sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm đặc trưng của Đồng Tháp đã giới thiệu 40 gian hàng đến người dân thành phố.

Đây cũng là lần đầu UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình kết nối hàng đặc sản đến thị trường TP Hồ Chí Minh...

Hoạt động này diễn ra đến hết ngày 12-11.

Tuyên dương các công trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”

Tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long, Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019. Diễn ra từ ngày 2-5 đến 8-11, chương trình đã tiếp nhận 539 công trình, sáng kiến gửi tham gia. Sau nhiều vòng đánh giá, xếp loại, Ban tổ chức đã chọn ra 13 công trình, sáng kiến tiêu biểu lọt vào vòng chung kết. Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao giải “Tri thức trẻ vì giáo dục” tặng năm công trình, sáng kiến xuất sắc, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng; trao giải “Cống hiến” tặng tám công trình, sáng kiến, mỗi giải trị giá mười triệu đồng. Trong ba năm triển khai (2016 - 2018), chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” đã vinh danh 40 công trình, sáng kiến. Trong đó, nhiều công trình, sáng kiến đã được áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút sự quan tâm của học sinh, học viên, giáo viên, nhà đầu tư.

PVN đạt doanh thu hơn 627 nghìn tỷ đồng

Ngày 10-11, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh toàn tập đoàn trong 10 tháng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, sản xuất điện đạt 18,55 tỷ kW giờ, vượt 5,1% kế hoạch; sản xuất đạm 1.261 triệu tấn, vượt 8,1% kế hoạch; xăng dầu 9,9 triệu tấn, vượt 5,5% kế hoạch và bằng 87,2% kế hoạch năm. Tổng doanh thu toàn tập đoàn đạt 627,74 nghìn tỷ đồng, vượt 2,5% kế hoạch năm; nộp ngân sách đạt 86,42 nghìn tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch và về đích trước hai tháng so với mục tiêu đề ra.