Chim Hạc vào biểu tượng Logo chính thức Adasia 2013

NDO - NDĐT- Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi thiết kế Logo quốc tế cho Đại hội Quảng cáo châu Á năm 2013 (Adasia 2013) do Việt Nam đăng cai tổ chức, 562 bài dự thi hợp lệ của các tác giả trong nước và nước ngoài đã được Ban giám khảo bình xét và đã chọn được Logo chính thức.
Tác phẩm đoạt giải cao nhất với hình tượng chim Hạc
Tác phẩm đoạt giải cao nhất với hình tượng chim Hạc

Ban giám khảo gồm các nhà chuyên môn, chuyên gia có uy tín do họa sĩ Vi Kiến Thành- Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh, Bộ VHTTDL làm Trưởng Ban.

Với sự thẩm định, bình xét khách quan, BGK chọn năm tác phẩm xuất sắc qua ba vòng chấm và bỏ phiếu kín để trao giải thưởng.

Logo xuất sắc nhất trong Top 5 này mang mã số 626 của thí sinh Phan Thị Diệu Mỹ .

Tác phẩm này thỏa mãn mọi tiêu chí, đặc biệt tôn nổi chủ đề Đại hội là tái cấu trúc hoạt động truyền thông và quảng cáo; có tính nghệ thuật và khái quát cao cũng như tính dân tộc, tính khu vực, tinh giản, hiện đại.

Nét độc đáo là hình tượng chim hạc, được tác giả thuyết minh: Hạc loại "linh vật" được cho là bất tử của loài chim. Là loài có phẩm chất cao quý, mạnh mẽ đối đầu với khó khăn, mang lại nhiều may mắn. Từ những ý nghĩa trên, logo lấy hình tượng con hạc đang ngoảnh đầu lại thể hiện quá trình tái cấu trúc hoạt động truyền thông và quảng cáo là phải là quá trình tự thân, thay đổi từ chính mình, tuy đau đớn nhưng sẽ mang lại kết quả tốt đẹp.

Theo đề nghị của BTC, tác phẩm xuất sắc nhất này được tác giả hoàn thiện một số chi tiết để được trao giải Nhất.

Lễ Công bố Logo chính thức của Adasia 2013 và trao giải cuộc thi được tổ chức vào 25/8 tới tại Grand Plaza hotel (117 Trần Duy Hưng-Hà Nội).

Theo Đơn vị đăng cai tổ chức Adasia 2013 là Công ty CP quốc tế Minh Hoàng Gia, Công ty CP tổ chức sự kiện Adasia Việt Nam - đơn vị thực hiện sự kiện quốc tế này tại Việt Nam, cũng vừa được cấp phép hoạt động.