Cảng biển Sóc Trăng là cảng biển loại III

NDO -

Đó là thông tin được Cục Hàng Hải Việt Nam báo cáo trong buổi làm việc ngày 6-11 với Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng. 

Hoạt động cảng cá Trần Đề (Sóc Trăng) đang được mở rộng.
Hoạt động cảng cá Trần Đề (Sóc Trăng) đang được mở rộng.

Theo đó, trên cơ sở nghiên cứu bổ sung dự thảo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông vận tải sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nội dung quy hoạch cảng biển Sóc Trăng đã được cập nhật là cảng biển loại III, tiềm năng phát triển theo định hướng xã hội hóa để đảm nhiệm vai trò là cảng cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long, loại đặc biệt.

Quy hoạch mới bổ sung xây dựng ba khu bến chức năng gồm: Khu bến Đại Ngãi có quy mô các bến cảng tổng hợp, bến chuyên dùng, bến phao với khả năng tiếp nhận tàu tải trọng 10.000 đến 20.000 tấn. Khu bến Kế Sách có chức năng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương với quy mô các bến có thể đón tàu có tải trọng đến 20.000 tấn.

Đặc biệt là khu cảng Trần Đề, gồm hai cụm bến: Bến trong sông phục vụ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các bến cảng ngoài khơi có chức năng bến tổng hợp, bến container tiếp nhận tàu tải trọng đến 100.000 tấn hoặc lớn hơn, tàu hàng rời bến 160.000 tấn.