Cần Thơ mở thêm nhiều đường bay mới

NDO -

NDĐT - Ngày 22-2, UBND TP Cần Thơ đã chủ trì cuộc họp về khai thác Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Theo đó, từ nay đến tháng 5, Cần Thơ sẽ mở thêm nhiều đường bay mới kết nối các tỉnh miền tây và cả tuyến bay quốc tế.

Từ nay đến tháng 5, Cần Thơ sẽ mở thêm nhiều đường bay mới cả nội địa và quốc tế.
Từ nay đến tháng 5, Cần Thơ sẽ mở thêm nhiều đường bay mới cả nội địa và quốc tế.

Cụ thể, Hãng hàng không Vietjer Air sẽ mở các đường bay: Cần Thơ - Hải Phòng (một chuyến/ngày), Cần Thơ - Vinh (Nghệ An, ba chuyến/tuần), Cần Thơ - Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng, bốn chuyến/tuần), Cần Thơ - Thọ Xuân (Thanh Hóa, bốn chuyến/tuần). Đặc biệt, Hãng hàng không Air Asia sẽ mở hai đường bay quốc tế gồm: Cần Thơ - Kuala Lumpur (Malaysia) với tuần suất bốn chuyến/tuần và Cần Thơ - Bangkok (Thái-lan) tần suất ba chuyến/tuần.

Ngoài sáu tuyến bay mới nêu trên, Hãng hàng không Bamboo Airway cũng sẽ mở đường bay Cần Thơ - Hà Nội. Hiện tuyến này đã có Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, cho biết, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đưa vào sử dụng từ năm 2011 với công suất ba triệu lượt khách/năm, nhưng khai thác không như kỳ vọng. Hiện chỉ có một số tuyến bay nội địa, chưa khai thác được 1/3 công suất sân bay.

Theo ông Dũng, mở được đường bay mới nhưng phải có giải pháp duy trì những đường bay này mới khó. UBND TP Cần Thơ cần có những giải pháp tuyên truyền, quảng bá về đường bay đến toàn bộ các địa phương trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.