Các doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

NDO -

NDĐT - Trước tình hình nhiều mặt hàng nông sản như dưa hấu, thanh long đang gặp khó khăn trong xuất khẩu, hàng loạt các doanh nghiệp bán lẻ đã vào cuộc, hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản.

Dưa hấu được bày bán tại siêu thị Hapromart Thành Công (Hà Nội).
Dưa hấu được bày bán tại siêu thị Hapromart Thành Công (Hà Nội).

Những ngày này, tại nhiều siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội như Big C, Hapromart, Intimex, Saigon Co.op Mart..., đều có những quầy, sạp chất đầy thanh long, dưa hấu, được bày ngay cửa ra vào hoặc khu vực trung tâm cửa hàng, với mức giá bán thấp hơn nhiều so với bình thường. Thí du, dưa hấu đang bán tại toàn hệ thống 24 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapro mart, Hapro food, Intimex Home & Food, Seikamart, Fujimart thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn BRG có giá 6.900 đồng/kg. Dưa hấu Gia Lai bán tại hệ thống siêu thị Big C có giá 7.200 đồng/kg... nhằm kích cầu tiêu thụ, giúp người nông dân các vùng chuyên canh vượt qua giai đoạn khó khăn do việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đang bị ảnh hưởng.

Đại diện Tập đoàn BRG cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương TP Hà Nội, đồng thời, cũng nhận thấy các vùng sản xuất nông nghiệp đang chịu tác động mạnh của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), hệ thống bán lẻ BRG đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu từ ngày 5-2 và sẽ kéo dài đến khi việc tiêu thụ nông sản đi vào ổn định. Dự kiến, lượng hàng tiêu thụ sẽ đạt hơn 200 tấn.

Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Khúc Tiến Hà cho biết, các mặt hàng dưa hấu, thanh long đang được vận chuyển từ vùng sản xuất đưa vào bán trong hệ thống siêu thị Big C trên cả nước. Trung bình, mỗi ngày Big C phân phối khoảng 40 tấn dưa hấu, 40 tấn thanh long ruột trắng và từ 20 đến 30 tấn thanh long ruột đỏ. Big C dự kiến sẽ mở chiến dịch tiêu thụ 1.200 tấn thanh long; từ 2.000 đến 3.000 tấn dưa hấu trên toàn hệ thống và có thể điều chỉnh tùy theo tình hình cung cầu. Đơn vị cũng cam kết bán hàng không lợi nhuận để có thể đẩy mạnh lượng tiêu thụ.

Giám đốc phụ trách siêu thị Sài Gòn Co.opmart Hà Nội Nguyễn Kim Dung cũng cho biết, toàn hệ thống siêu thị, cửa hàng của Saigon Co.op đang triển khai bán hàng không lợi nhuận cho ba mặt hàng gồm thanh long, dưa hấu và cá basa của các tỉnh phía nam, góp phần giải quyết đầu ra nông sản cho người dân. Dự kiến, Saigon Co.op sẽ tiêu thụ được khoảng 6.000 tấn các mặt hàng này.