ADB hỗ trợ Việt Nam 600 nghìn USD ứng phó Covid-19

NDO -

Ngày 11-12, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 600 nghìn USD bằng hiện vật, nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid-19.

ADB đánh giá cao các hoạt động ứng phó nhanh chóng và hiệu quả của Việt Nam trước đại dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: QUỐC VINH)
ADB đánh giá cao các hoạt động ứng phó nhanh chóng và hiệu quả của Việt Nam trước đại dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: QUỐC VINH)

Viện trợ không hoàn lại này bao gồm hai khoản hỗ trợ kỹ thuật từ Quỹ Hỗ trợ kỹ thuật đặc biệt của ADB. Trong đó, khoản thứ nhất cung cấp đồ bảo hộ cá nhân trị giá 500 nghìn USD cho Bệnh viện Phổi Trung ương thuộc Bộ Y tế.

Khoản thứ hai giúp nâng cấp trang thiết bị trị giá 100 nghìn USD cho Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC) thuộc Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế. Đồ bảo hộ cá nhân sẽ giúp bảo vệ nhân viên y tế tránh lây nhiễm virus corona, điều tiên quyết trong cuộc chiến kéo dài chống Covid-19. Các thiết bị được nâng cấp cho PHEOC sẽ góp phần cải thiện hiệu quả các hoạt động phối hợp của Bộ Y tế trong các đợt bùng phát dịch bệnh tại cộng đồng.

Đánh giá cao các hoạt động ứng phó nhanh chóng và hiệu quả của Chính phủ Việt Nam với đại dịch, Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam, ông Andrew Jeffries khẳng định, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và ý thức tự giác của người dân, Việt Nam nằm trong số ít các quốc gia đã thành công trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19.

Trước đó, vào tháng 4 năm nay, ADB đã phê duyệt gói hỗ trợ mở rộng trị giá 20 tỷ USD để hỗ trợ các quốc gia thành viên đang phát triển ứng phó với Covid-19. Ở Việt Nam, ADB đã và đang phối hợp các đối tác phát triển khác tìm kiếm thêm các nguồn hỗ trợ cho Chính phủ trong các nỗ lực phòng, chống Covid-19. Hỗ trợ của ADB nhằm cung cấp thêm các nguồn lực giúp Việt Nam nâng cao khả năng ứng phó dịch.