Xử lý cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không đủ tiêu chuẩn

NDO -

NDĐT- Ngày 22-2, Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết, vừa phát hiện và xử lý một cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không bảo đảm tiêu chuẩn đang hoạt động nhưng chưa được cấp phép.

Nguyên liệu sản xuất khẩu trang tại cơ sở.
Nguyên liệu sản xuất khẩu trang tại cơ sở.

Trước đó, ngày 20-2, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an TP Dĩ An kiểm tra hành chính một cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không tên tại địa chỉ số 199/6 đường Phú Châu, khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, TP Dĩ An do ông Cao Hoàng Mai (SN 1983, hộ khẩu thường trú quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) làm chủ, đã phát hiện tại cơ sở có hai công nhân đang đứng máy sản xuất khẩu trang y tế giả một số nhãn hiệu trên thị trường.

Qua làm việc, ông Mai cho biết đã thuê nhà từ tháng 4-2019 để sản xuất khẩu trang y tế; trung bình mỗi ngày cơ sở sản xuất được khoảng 25.000 khẩu trang y tế và phân phối cho các tiệm tạp hóa ở khu vực tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Mai không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy kiểm định chất lượng sản phẩm, không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của số nguyên liệu và thành phẩm, không có hồ sơ về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Xử lý cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không đủ tiêu chuẩn ảnh 1

Máy sản xuất khẩu trang tại cơ sở.

Qua làm việc, lực lượng chức năng đã tạm giữ 218 kiện vải nguyên liệu (khoảng 8.700 kg), 2.500 khẩu trang thành phẩm, một máy sản xuất khẩu trang cùng một số nguyên liệu khác.

Tại hiện trường, khu vực sản xuất là một căn nhà nhỏ hẹp, các nguyên liệu sản xuất khẩu trang được để dưới nền đất, gần khu vực nhà vệ sinh, bếp ăn… không bảo đảm các tiêu chuẩn về sản xuất cũng như phòng cháy chữa cháy.