Tiêu hủy bảy tấn thực phẩm không bảo đảm chất lượng

NDO -

Ngày 8-12, cơ quan chức năng ở Thanh Hóa buộc tiêu hủy gần bảy tấn thịt sấy khô là tang vật của vụ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng.

Thực phẩm không đảm bảo chất lượng được tiêu hủy ở bác rác Đông Nam, TP Thanh Hóa.
Thực phẩm không đảm bảo chất lượng được tiêu hủy ở bác rác Đông Nam, TP Thanh Hóa.

Trước đó, vào ngày 1-10, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện tại hai kho hàng của ông Nguyễn Hữu Dũng ở xã Hoằng Giang và xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa chứa 6,9 tấn thịt sấy khô và gần một tấn các mặt hàng: ruốc thịt, ruốc sấy, bánh tráng, nước sốt.

Kết quả phân loại, thẩm định cho thấy, nhiều chủng loại thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và sản phẩm có chỉ tiêu an toàn thực phẩm không phù hợp quy định hiện hành.

Theo đó, cơ quan chức năng đã tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền đối với ông Nguyễn Hữu Dũng do có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và sản phẩm có chỉ tiêu an toàn thực phẩm không phù hợp với quy định hiện hành; buộc tiêu hủy hàng hóa không bảo đảm chất lượng, không bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Chiều 8-12, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa bàn giao tang vật vi phạm là 6,9 tấn thịt sấy khô cho ông Nguyễn Hữu Dũng, chủ sở hữu để thực hiện tự tiêu hủy theo quy định tại bãi rác Đông Nam, thành phố Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Hữu Dũng cũng đã chấp hành nộp phạt hơn 424 triệu đồng vào Ngân sách Nhà nước về các hành vi vi phạm hành chính.