Thu giữ gần 80 nghìn khẩu trang y tế chưa đủ điều kiện lưu hành

NDO -

NDĐT - Ngày 2-3, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Phú Yên phát hiện và thu giữ một lượng lớn khẩu trang y tế do Công ty TNHH Dược Tâm Hưng sản xuất nhưng chưa đủ điều kiện lưu hành. Công ty này có trụ sở tại phường 5, thành phố Tuy Hòa, có cơ sở sản xuất tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm, lập biên bản thu giữ số khẩu trang.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm, lập biên bản thu giữ số khẩu trang.

Số lượng khẩu trang y tế thành phẩm thu giữ được tại cơ sở này gần 80.000 cái, đựng trong các thùng giấy có ghi nhãn hiệu của Công ty TNHH Dược Tâm Hưng.

Đại diện công ty này thừa nhận, việc sản xuất khẩu trang này từ giữa tháng 10-2019 đến nay. Với số lượng khoảng 30 thùng (mỗi thùng 250 cái) đã được bán ra thị trường, với giá 500 đồng/cái khẩu trang. Khẩu trang này được phân phối tại các cửa hàng thuốc của tỉnh Phú Yên.

Cục quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Tại thời điểm kiểm tra phát hiện công ty này chưa đủ các điều kiện lưu hành sản phẩm khẩu trang y tế. Bước đầu toàn bộ số khẩu trang này đã bị cơ quan chức năng lập biên bản tạm thu giữ, máy móc sản xuất bị niêm phong, chờ xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.