Tạm giữ hơn một tấn ruốc gà không rõ nguồn gốc

NDO -

NDĐT - Ngày 20-3, Quyền Cục trưởng cục quản lý thị trường tỉnh Đác Nông Nguyễn Tiến Sơn cho biết, đơn vị đang tạm giữ hơn một tấn ruốc thịt được làm từ thịt gà trị giá khoảng 90 triệu đồng.

Hơn một tấn ruốc không rõ nguồn gốc bị Chi cục quản lý thị trường tỉnh Đác Nông tạm giữ.
Hơn một tấn ruốc không rõ nguồn gốc bị Chi cục quản lý thị trường tỉnh Đác Nông tạm giữ.

Trước đó, các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xe ô-tô tải mang biển kiểm soát 43C 171.35 do Ngô Đức Tuyến, thường trú tại huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế điều khiển đã phát hiện trên xe chở 1.000 kg ruốc làm từ thịt gà và 100 kg ruốc thịt gà khô được đóng trong các bao tải loại 50 kg không có nhãn hàng hóa, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; 4.000m vải các loại không có nhãn hàng hóa; 2.500 chiếc quần, áo có nhãn nhưng không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa và 180 kg ruốc có nhãn hàng hóa nhưng không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe khai nhận là chở thuê hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng cho một số chủ hàng. Việc chở thuê được hợp đồng qua điện thoại, khi hàng hóa bị tạm giữ lái xe không thể liên lạc được với các chủ hàng.

Hiện, lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với số hàng hóa vi phạm về nhãn mác và phạt hành chính 29 triệu đồng đối với chủ sở hữu. Đối với 1.100 kg ruốc làm từ thịt gà không rõ nguồn gốc, lực lượng quản lý thị trường Đác Nông đang truy tìm chủ sở hữu, đồng thời tiến hành các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật.