Tạm giữ gần 20 nghìn sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ

NDO -

Ngày 9-9, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang cho biết, Đội QLTT số 3 phối hợp Công an huyện Bắc Quang tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, phát hiện gần 20 nghìn sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ.

Lực lượng QLTT Hà Giang kiểm tra, thu giữ sản phẩn mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ tại huyện Bắc Quang.
Lực lượng QLTT Hà Giang kiểm tra, thu giữ sản phẩn mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ tại huyện Bắc Quang.

Theo đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở kinh doanh Hải Vân, của gia đình ông Phí Hoàng Hải; cơ sở kinh doanh Chung Nhân, của gia đình ông Phí Thành Chung. Hai cơ sở kinh doanh này đều có giấy phép kinh doanh hàng hóa, tuy nhiên không có nội dung kinh doanh hàng mỹ phẩm. Tất cả số hàng mỹ phẩm bị thu giữ đều được các chủ cơ sở cất dấu ở phía sau cửa hàng, nhằm che dấu lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng cũng kiểm tra nhà bà Phạm Thị Đào, trú tại xã Kim Ngọc. Gia đình bà Đào không có giấy phép kinh doanh hàng hóa, không có cơ sở kinh doanh, toàn bộ hàng hóa đều được đóng trong các hộp carton, bao tải và bày bán tại nhà.

Gần 20 nghìn sản phẩm mỹ phẩm thu giữ từ hai cơ sở kinh doanh và hộ gia đình cá nhân bao gồm các loại: Kem dưỡng da, trị nám; nước xả vải; tẩy lồng giặt; xịt chống nắng; kem chống nắng; kem tắm trắng; bột tắm trắng; kem body dưỡng trắng; các loại sữa tắm, nước hoa, dầu gội.

Các chủ cơ sở khai nhận toàn bộ hàng hóa trên đều được mua trôi nổi trên thị trường bán hàng trực tuyến, sau bán qua mạng cho người tiêu dùng, phân phối cho các địa phương khác.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở không xuất trình được các thủ tục giấy tờ của số hàng hóa nêu trên. Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và tiếp tục xác minh làm rõ.