Sẽ sớm có kết luận về Công ty Con Cưng

NDO -

NDĐT - Tại Hội nghị sơ kết công tác sáu tháng đầu năm 2018 của lực lượng quản lý thị trường chiều 2-8, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải, khẳng định lực lượng quản lý thị trường sẽ làm việc nghiêm túc để nhanh chóng đưa ra kết luận sớm nhất về hoạt động kinh doanh của công ty này.

Một cửa hàng trong hệ thống Công ty Con Cưng (ảnh internet).
Một cửa hàng trong hệ thống Công ty Con Cưng (ảnh internet).

Trước đó, nghi vấn hệ thống siêu thị Con Cưng gian lận xuất xứ hàng hoá xuất phát từ khiếu nại của một khách hàng tại TP Hồ Chí Minh về việc bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 mua tại chuỗi siêu thị này có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái-lan". Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh tiến hành Kiểm tra tại một số cửa hàng của Con Cưng đã phát hiện dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hoá, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Lực lượng quản lý thị trường đã thu hồi hơn 5.000 sản phẩm vi phạm.

Tuy nhiên, một số báo chí đã thông tin rằng, đại diện cơ quan Quản lý thị trường có nhận định Con Cưng có dấu hiệu vi phạm ở bảy hành vi. Ngày 1-8, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Con Cưng, Nguyễn Quốc Minh đã gửi văn bản khẩn đến lãnh đạo Bộ Công thương, Cục Quản lý thị trường đề nghị làm rõ thông tin trên.

Văn bản nêu rõ, hiện tại, Con Cưng vẫn đang tích cực phối hợp Đoàn kiểm tra để thực hiện theo yêu cầu của Đoàn. Con Cưng được biết, Đoàn kiểm tra chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào đối với hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thông tin về bảy hành vi vi phạm của Con Cưng những ngày qua đã gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của công ty, gây thiệt hại đến uy tín, thương hiệu của Con Cưng và làm người tiêu dùng hoang mang, tẩy chay hàng hóa của công ty.

Con Cưng mong muốn, Bộ Công thương, Cục Quản lý thị trường và Đoàn kiểm tra xem xét và sớm có kết luận, tạo điều kiện để công ty hoạt động kinh doanh có hiệu quả, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và tiếp tục phát triển thương hiệu của Con Cưng trên thị trường Việt Nam.

Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng dịnh, lực lượng quản lý thị trường, Bộ Công thương sẽ nỗ lực làm tốt việc mình cương quyết đấu tranh với các hành vi sản xuất và kinh doanh hàng giả hàng nhái trên thị trường. Đồng thời, trả lại sự trong sạch cho doanh nghiệp nếu doanh nghiệp làm ăn chân chính.