Phát hiện kho hàng thời trang giả nhiều nhãn hiệu nổi tiếng ở Hà Nội

NDO -

Kiểm tra kho hàng tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường phát hiện hàng nghìn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như: LV, Gucci, Nike, Burberry… 

Lực lượng QLTT kiểm tra kho hàng quần áo thời trang tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Lực lượng QLTT kiểm tra kho hàng quần áo thời trang tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp Đội QLTT số 15, Cục QLTT TP Hà Nội cho biết, chiều tối 25-3, qua kiểm tra căn nhà số 02, DV04 Tây Nam Linh Đàm, phố Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội do đối tượng Trần Mĩ Sĩ (sinh năm 1996, thường trú tại Nhân Thịnh, Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) thuê, đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm là quần áo có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như: LV, Gucci, Nike, Burberry...

Qua kiểm đếm sơ bộ, lực lượng QLTT đã thu giữ gần 90 bao hàng với hàng nghìn sản phẩm chủ yếu là quần áo thời trang, các bộ quần áo thể thao với đủ các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.

Tại thời điểm kiểm tra, một lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói, dán mã vận đơn để chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Chủ kho hàng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Đại diện QLTT cho biết: “Nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, chủ hàng thường di chuyển, đổi vị trí kho hàng liên tục. Kho hàng tại địa chỉ này không phải là duy nhất và cũng không phải là địa chỉ đầu tiên. Trước đó, chủ hàng đã thuê tại nhiều địa điểm khác nhau để trữ hàng hóa”.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.