Phát hiện cơ sở “sản xuất” mỹ phẩm giả tại TP Vinh

NDO -

NDĐT - Chiều 18-4, tại TP Vinh (Nghệ An), công an TP Vinh đã phát hiện một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm kiêm “sản xuất” các loại mỹ phẩm giả, nhái nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng. Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ gần 10 nghìn các loại mỹ phẩm giả tang vật.

Kiểm đếm số tang vật là hàng giả, hàng nhái.
Kiểm đếm số tang vật là hàng giả, hàng nhái.

Qua kiểm tra, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an TP Vinh) đã phát hiện cửa hàng mỹ phẩm Nhân Vũ ở số 16, đường Võ Thúc Đồng, phường Bến Thủy (TP Vinh) do Trần Ngọc Lâm và Vũ Thị Hoài Nhân làm chủ đang tiến hành “sản xuất” các loại mỹ phẩm giả, nhái nhãn mác các hãng mỹ phẩm nổi tiếng.

Phương thức “sản xuất” mỹ phẩm giả được Nhân Vũ thực hiện theo kiểu, các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hay hết hạn (date) sử dụng được cửa hàng này nhập về để san, chiết sang các lọ mỹ phẩm khác để tạo ra sản phẩm mỹ phẩm của các hãng nổi tiếng. Sau đó dập lại date ngày, tháng để bán cho các cửa hàng mỹ phẩm trong và ngoài tỉnh.

Tại hiện trường lực lượng chức năng thu giữ gần 10 nghìn lọ mỹ phẩm giả, nhái nhãn mác các loại; một máy dập date và một số dụng cụ san, chiết cùng bao bì liên quan khác...