Giữ hàng nghìn điếu cigar vận chuyển không phép qua hàng không

NDO -

NDĐT - Chiều 20-11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh) phối hợp Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đã tiến hành kiểm tra ba vali hành lý thất lạc có dấu hiệu bất thường và phát hiện 122 hộp thuốc cigar không có giấy phép.

Lô thuốc cigar bị tạm giữ.
Lô thuốc cigar bị tạm giữ.

Kết quả kiểm tra cho thấy ba vali này có chứa 122 hộp cigar các loại có xuất xứ từ Cuba, với tổng cộng 2.487 điếu, vẫn còn nguyên tem của nhà sản xuất.

Các vali này thuộc sở hữu của nam hành khách N.D.H (quốc tịch Việt Nam), được vận chuyển trên chuyến bay VN604 từ Bangkok (Thái Lan) về TP Hồ Chí Minh. Hành khách nêu trên không xuất trình được giấy phép cũng như các chứng từ có liên quan.

Theo quy định hiện hành, khách nhập cảnh vào Việt Nam chỉ được mang theo người theo tiêu chuẩn định mức hành lý được miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với cigar là không quá 20 điếu.

Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiến hành tạm giữ lô hàng trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.