Giấu hơn 27 m3 gỗ lậu trong giấy phế liệu nhập khẩu

NDO -

NDĐT - Ngày 13-9, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa phối hợp Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay kiểm tra hàng hóa trên các xe tải kéo rơ-moóc chở phế liệu vận chuyển từ Lào về Việt Nam, đã phát hiện hơn 27 m3 gỗ hương và gỗ cẩm được cất giấu tinh vi bên trong.

Lực lượng chức năng phát hiện gỗ lậu cất giấu trong các kiện hàng phế liệu.
Lực lượng chức năng phát hiện gỗ lậu cất giấu trong các kiện hàng phế liệu.

Cụ thể, qua kiểm tra bốn xe tải kéo rơ-moóc chở hàng phế liệu, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 6.043 thanh gỗ hương và gỗ cẩm với tổng khối lượng gỗ thu giữ hơn 27 m3 được giấu kín trong các kiện hàng phế liệu.

Trung tá Nguyễn Bá Duyệt, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay cho biết: Công tác kiểm tra, khám xét gặp rất nhiều khó khăn, phải kéo dài nhiều ngày vì khu vực cửa khẩu không có sân bãi để bốc dỡ hàng hóa cũng như máy móc hỗ trợ, đơn vị phải thuê máy cẩu từ TP Đông Hà.

Hiện các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và hoàn tất thủ tục báo cáo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị để có phương án xử lý theo quy định.

Trước đó, như Nhân Dân điện tử đưa tin, ngày 9-9 ông Lê Văn Phi (sinh năm 1990) là đại diện của Công ty TNHH Minh Hoàng (trụ sở tại số 22, Đường Nam, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) đến cửa khẩu quốc tế La Lay để làm thủ tục cho bốn xe tải chở giấy phế liệu nhập khẩu từ Lào về Việt Nam. Tuy nhiên, nghi ngờ phương tiện chở hàng sai quy định qua cửa khẩu, các lực lượng chức năng đã thực hiện kiểm tra toàn bộ lô hàng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các kiện hàng có một số lượng lớn gỗ lậu được giấu rất tinh vi.

* Phát hiện số lượng lớn gỗ lậu giấu trong giấy phế liệu nhập khẩu