Bộ Công thương yêu cầu báo cáo vụ xuất xứ lụa của Khaisilk trước 28-10

NDO -

NDĐT – Ngày 26-10, Văn phòng Bộ Công thương có công văn hỏa tốc số 641/VP-THCC gửi Cục Quản lý thị trường đề nghị kiểm tra vụ việc liên quan đến xuất xứ hàng hóa của Tập đoàn Khaisilk.

Bộ Công thương yêu cầu báo cáo vụ xuất xứ lụa của Khaisilk trước 28-10

Công văn viết: Trong mấy ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông, báo chí đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.

Văn phòng Bộ xin truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Công văn đề nghị rõ Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28 tháng 10 năm 2017.

Bộ Công thương yêu cầu báo cáo vụ xuất xứ lụa của Khaisilk trước 28-10 ảnh 1

Trước đó, một doanh nghiệp (DN) ở Hà Nội chia sẻ trên Facebook cá nhân, cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn hai nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn nữa với nội dung “made in China”. Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ “made in China”.

Sau bê bối này, ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận hành vi bán khăn “made in China” và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng. Ông Hoàng Khải cũng cam kết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả. Thương hiệu này sẽ bồi thường cho khách hàng một cách nghiêm túc.