Bắt thuyền vận chuyển dầu không rõ nguồn gốc trên sông Đồng Nai

NDO -

NDĐT - Chiều 18-2, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an tỉnh Đồng Nai đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật và đối tượng cho Phòng Cảnh sát kinh tế, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ dùng thuyền vận chuyển hàng nghìn lít dầu DO không rõ nguồn gốc trên sông Đồng Nai.

Thuyền và dầu không rõ nguồn gốc bị tạm giữ.
Thuyền và dầu không rõ nguồn gốc bị tạm giữ.

Thông tin ban đầu, lúc 10 giờ 45 phút cùng ngày, trong lúc tuần tra kiểm soát trên sông Đồng Nai, đoạn thuộc địa phận phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Tổ tuần tra Thủy đội thuộc Phòng PC08, Công an tỉnh Đồng Nai, phát hiện một thuyền không có số đăng ký với nhiều biểu hiện nghi vấn. Lúc này, lực lượng chức năng yêu cầu lái thuyền dừng lại để kiểm tra.

Qua kiểm tra, xác định người điều khiển thuyền là ông Phạm Văn Trai (50 tuổi, ngụ tỉnh Long An); dưới khoang thuyền, lực lượng chức năng phát hiện hàng nghìn lít dầu DO chứa trong các thùng nhựa. Bước đầu, làm việc với lực lượng PC08, ông Trai không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ số dầu trên.

Sau khi lập biên bản, lực lượng PC08 đã tiến hành tạm giữ người và tang vật. Đồng thời, bàn giao Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai, tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Một lãnh đạo Phòng PC08 cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Thủy đội của Phòng PC08 sẽ tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống tội phạm trên các tuyến đường sông; trong đó, chú trọng phối hợp lực lượng chức năng phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là ngăn chặn nạn khai thác cát trái phép diễn ra nhức nhối lâu nay trên tuyến sông Đồng Nai, khiến người dân hai bên bờ vô cùng bức xúc. Ngoài ra, tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông đường thủy, bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông và không để xảy ra ùn tắc giao thông đường thủy ở một trong những tuyến sông quan trọng bậc nhất khu vực phía nam nước ta.

Sông Đồng Nai, đoạn chảy qua địa bàn tỉnh Đồng Nai được xem là nơi có lượng xà-lan và thuyền vận chuyển vật liệu xây dựng (chủ yếu là đá) lớn nhất khu vực phía nam, lưu thông từ Đồng Nai, Bình Dương đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Bắt thuyền vận chuyển dầu không rõ nguồn gốc trên sông Đồng Nai ảnh 1

Phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng dày đặc trên sông Đồng Nai.