Bắt giữ thêm 300.000 lít dầu diesel

NDO -

NDĐT – Vừa qua, theo nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp, Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền nam (Hải đội 3), Cục ĐTCBL phát hiện tàu Lộc Phát mang biển kiểm soát BV-96868-TC thuộc công ty TNHH TMDV Hậu cần Thủy sản Lộc Phát tại vùng biển cách Côn Đảo 68 Hải lý đang vận chuyển mua bán, sang mạn trái phép dầu DO (Diesel oil) cho các ghe cào. Thuyền trưởng khai nhận số dầu DO là mua của công ty cổ phần xăng dầu Dầu khí Vũng Tàu (300.000 lít), sau đó đã cung cấp cho một số ghe cào đánh bắt hải sản trên biển.

Theo yêu cầu của lực lượng chức năng, tàu Lộc Phát không cung cấp được chứng từ, không có giấy phép vận chuyển và kinh doanh xăng dầu, không có giấy phép rời cảng và lệnh điều động phương tiện, không khai báo với lực lượng biên phòng có chức năng, thiếu đơn đặt hàng, phiếu báo giá đơn giá…

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu chỉ còn khoảng 120.000 lít dầu DO. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và yêu cầu tàu di dời về vị trí an toàn tại cầu cảng Côn Đảo - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra làm rõ.