Bắt ba tấn đường không hợp pháp tại Phú Yên

NDO -

NDĐT - Ngày 5-10, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên xác nhận, cơ quan này đang tạm giữ để xử lý vụ vận chuyển ba tấn đường không hóa đơn chứng từ hợp pháp vào Phú Yên tiêu thụ.

Phương tiện cùng hàng hóa đang bị tạm giữ.
Phương tiện cùng hàng hóa đang bị tạm giữ.

Trước đó, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên kiểm tra, phát hiện xe ô-tô mang biển kiểm soát 78C - 061.93 do tài xế Lê Xuân Quang, trú tại xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên điều khiển, chở ba tấn đường đường có xuất xứ từ Thái-lan, không nhãn phụ, không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp. Theo lời khai ban đầu, Lê Xuân Quang nhận đường từ một tiểu thương ở tỉnh Quảng Trị, đưa đến Phú Yên để tiêu thụ.

Cơ quan Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đang tạm giữ số hàng nêu trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. Cơ quan này cũng cho biết, thời gian gần đây, tình trạng vận chuyên hàng hóa lậu và không rõ nguồn gốc được các ngành chức năng liên tục phát hiện, bắt giữ.

Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và hoạt động của các nhà máy đường trong nước, từ đây đến cuối năm, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên sẽ đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ mặt hàng đường và các loại hàng hóa khác.