Xử lý nghiêm cá nhân, đơn vị liên quan vụ phụ huynh vào trường đánh học sinh

NDO -

Đó là khẳng định của ông Vũ Minh Trung, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Điện Biên Phủ, khi trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân chung quanh vụ việc phụ huynh vào trường hành hung học sinh, xảy ra tại Trường THCS Tân Bình trên địa bàn. 

Trường THCS Tân Bình - nơi vừa xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung học sinh.
Trường THCS Tân Bình - nơi vừa xảy ra vụ việc phụ huynh hành hung học sinh.

Theo đó, về hướng giải quyết, xử lý vụ việc, ông Vũ Minh Trung khẳng định: Quan điểm của Phòng là xử lý kiên quyết, cụ thể trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan chứ không bao che, dung túng. Nhưng hiện đang trong quá trình điều tra, làm rõ nên chưa có căn cứ xử lý với tập thể hay cá nhân nào.

Rút kinh nghiệm thực tiễn sau vụ việc, trong ngày 16-12-2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã ban hành Công văn 1191/PGDĐT-GDMN, gửi các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS yêu cầu phải tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn trong trường học.

Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu: Ban giám hiệu các trường phải tiếp tục làm tốt công tác bảo đảm an toàn trường học, không để xảy ra tình trạng bạo hành học sinh, kịp thời xử lý nghiêm các trường học vi phạm đạo đức nhà giáo.

Với nhân viên bảo vệ trường học, phải thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; khi có người lạ vào trường học phải yêu cầu xuất trình đầy đủ giấy tờ, lý do vào trường và phải được sự cho phép của Hiệu trưởng, kịp thời báo cáo ban giám hiệu những sự việc bất thường xảy ra trong nhà trường.

Đối với giáo viên, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng yêu cầu phải tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường cho học sinh.