Xin nhận cây thay cho nhận hoa trong dịp 20-11

NDO -

NDĐT- Trước ngày Hiến chương Nhà giáo 20- 11, thầy và trò Trường đại học dân lập Phú Xuân (Thừa Thiên- Huế) đã gửi thông điệp đến các thế hệ sinh viên, đối tác, các đơn vị đồng hành rằng: Năm nay trường xin không nhận hoa mà chỉ nhận cây thay hoa (không kể cây to nhỏ).

Cây giáng hương Trường đại học dân lập Phú Xuân vừa được tặng trong dịp 20-11 năm nay.
Cây giáng hương Trường đại học dân lập Phú Xuân vừa được tặng trong dịp 20-11 năm nay.

Quyết định này của thầy và trò Trường đại học dân lập Phú Xuân không chỉ để hạn chế lượng rác thải từ hoa sau ba ngày sử dụng, mà còn có một thông điệp rõ ràng.

Ông Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường đại học dân lập Phú Xuân cho biết, mầm xanh có nhiều ý nghĩa. Đó là khi nhận mầm xanh, trường sẽ ý thức rõ hơn về nhiệm vụ ươm mầm của mình. Từ đó, các thế hệ sinh viên có những tình cảm đặc biệt hơn với thầy cô - những người “ươm mầm” kiến thức, xây dựng niềm tin, sự bản lĩnh để tự tin bước vào tương lai. Và lâu dài, những hàng cây được trồng hôm nay mai này sẽ để lại bóng mát, phủ xanh cả ngôi trường, thể hiện sự tiếp nối qua nhiều thế hệ.

Với tinh thần đó, trong ngày Hiến chương Nhà giáo 20- 11, Nhà trường mong muốn các thế hệ sinh viên, đối tác, các đơn vị đồng hành, hãy tặng cho thầy và trò những cây xanh, những mầm nhỏ. Điều này hẵn giá trị hơn nhiều so với những lãng hoa tuổi thọ vài ba ngày tuổi.