Xem xét cho học sinh, sinh viên nghỉ học tránh bão số 5

NDO -

NDĐT- Trước những diễn biến phức tạp của bão số 5, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công điện gửi các sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục và đơn vị trực thuộc Bộ tại các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực Tây Nguyên về việc chủ động phòng chống, ứng phó. Bộ GD-ĐT yêu cầu xem xét cho học sinh, sinh viên nghỉ học nếu không bảo đảm an toàn trong thời gian diễn ra cơn bão.

Lực lượng chức năng kiểm tra, hỗ trợ người dân ứng phó cơn bão số 5 (Vịnh Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) (Ảnh: TRÌNH KẾ)
Lực lượng chức năng kiểm tra, hỗ trợ người dân ứng phó cơn bão số 5 (Vịnh Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) (Ảnh: TRÌNH KẾ)

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục và đơn vị trực thuộc Bộ tại các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực Tây Nguyên khẩn trương triển khai theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; bảo đảm thông tin kịp thời, đầy đủ nhất là vùng ven biển, hạ lưu các con sông, hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập; bố trí trực ban để kịp thời ứng phó;...

Các đơn vị lên phương án bảo đảm an toàn cơ sở vật chất trường học, thiết bị dạy, tài liệu thư viện …Các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, đại học, trường đại học, cao đẳng- trung cấp sư phạm xem xét cho học sinh, sinh viên nghỉ học nếu không bảo đảm an toàn.

Hiệu trưởng, giám đốc cơ sở giáo dục chủ động tạo điều kiện cho người dân tránh trú mưa bão trong điều kiện cho phép; Duy trì liên hệ và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương trong công tác ứng phó bão lũ;...