Xây trường học cho con em các hộ dân tái định cư thuộc dự án di dân Kinh thành Huế

NDO -

NDĐT- Sáng 16-5, tại Khu tái định cư phường Hương Sơ (TP Huế), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc tội tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ đến tham dự lễ khởi công xây dựng công trình Trường Mầm non Hương Sơ (giai đoạn 1) phục vụ dự án di dời dân cư khu vực 1 Di tích Kinh thành Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu tại lễ khởi công.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, với mong muốn bảo đảm các điều kiện phục vụ an sinh xã hội, cơ sở vật chất phục vụ học tập, sinh hoạt cho con em các hộ dân tái định cư thuộc diện di dời dân cư khu vực 1 Di tích Kinh thành Huế, lãnh đạo tỉnh và TP Huế đã tập trung huy động nguồn lực để xây dựng trường mầm non này, tạo môi trường học tập tốt nhất cho con em các hộ dân tái định cư khi đến nơi ở mới.

Ông Phan Ngọc Thọ cho biết: “Việc quan tâm, giải quyết điều kiện học tập cho con em các hộ dân khi di dời đến định cư tại nơi ở mới là giải pháp vừa bức thiết vừa là chiến lược lâu dài nhằm tạo điều kiện cho người dân sớm ổn định cuộc sống mới, học sinh học tập thuận lợi. Khi nhà cửa được ổn định, hạ tầng sinh hoạt được bảo đảm, con em được học tập trong môi trường an toàn thì bà con mới yên tâm lao động, sản xuất, kinh tế mới dần ổn định, cuộc sống mới ngày càng đi lên”.

Ông Phan Ngọc Thọ đã đề nghị các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, có thể làm tăng ca để bảo đảm công trình được hoàn thành trong thời gian sớm nhất, làm sao để khi con em các hộ dân chuyển về nơi ở mới, bước vào năm học mới sẽ được học tập trong ngôi trường mới.

Đại diện nhà tài trợ - Công ty TNHH Đầu tư dự án Đại Phú Lộc cho biết, công ty vinh dự khi được góp sức vào một công trình mang ý nghĩa rất lớn với hạng mục phòng chức năng kết hợp khu nhà bếp ăn với số tiền hỗ trợ khoảng sáu tỷ đồng. Công ty cam kết sẽ thực hiện công trình bảo đảm chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu học tập của các em được tốt nhất.

Theo quyết định của UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình Trường Mầm non Hương Sơ (giai đoạn 1), công trình này được xây dựng mới với khối nhà học tập cao hai tầng, bố trí bốn phòng học, kho, khu vệ sinh khép kín; không gian sinh hoạt chung trong nhà, cầu thang, hành lang, sảnh đón kết hợp phòng thường trực bảo vệ theo tiêu chuẩn, diện tích sàn xây dựng 1.280 m2; xây dựng mới khối nhà hành chính quản trị, phòng học chức năng, kết hợp khu nhà bếp ăn, cầu thang, hành lang,...

Về lâu dài, ngôi trường học sẽ hoàn thiện bốn khối với 16 phòng học, các phòng chức năng, hiệu bộ, khu vui chơi… với tổng diện tích 8.500 m2.