Truy tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho học sinh Lương Mạnh Tuấn

NDO -

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, chiều 6-5, Sở GD-ĐT Nghệ An phối hợp UBND huyện Quỳ Châu tổ chức truy tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho học sinh Lương Mạnh Tuấn – người đã dũng cảm quên mình cứu bạn.

Trao Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho gia đình em Lương Mạnh Tuấn. Ảnh: MH
Trao Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho gia đình em Lương Mạnh Tuấn. Ảnh: MH

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 18-4, Lương Mạnh Tuấn (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu), cùng các em Lương Bảo Khanh và Hà Nhật Anh (học tại Trường tiểu học Châu Hạnh 2, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu) rủ nhau đi tắm tại khu vực Luộc Lâu thuộc sông Hiếu. Trong quá trình tắm, Khanh và Anh bị sẩy chân xuống hố nước sâu dưới sông. Lương Mạnh Tuấn đã bơi ra cứu hai em nhỏ. Sau khi đẩy được hai em nhỏ vào khu vực an toàn, Tuấn bị kiệt sức và đã bị dòng nước cuốn đi.

Gia đình Lương Mạnh Tuấn ở tại bản Kẻ Nính, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, thuộc diện hộ nghèo. Nhà có hai chị em và chỉ có mẹ là lao động chính, bố bị bệnh động kinh nhiều năm và bà nội cũng bị bệnh, không tỉnh táo.

Dù hoàn cảnh rất đặc biệt nhưng nhiều năm nay chị em Tuấn đều nỗ lực học tập và đã có nhiều thành tích được khen thưởng. Riêng Tuấn cũng là một học sinh giàu nghị lực, dù nhà xa, hoàn cảnh vất vả nhưng em đi học chuyên cần và chăm chỉ.

Trước hành động quên mình cứu bạn của em Lương Mạnh Tuấn, Bộ GD-ĐT đã có Quyết định về việc truy tặng Bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT cho em.

Chiều 6-5, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An Thái Văn Thành thừa ủy quyền của Bộ trưởng GD-ĐT  đến thăm hỏi và trao Bằng khen cho gia đình, tri ân hành động dũng cảm cứu bạn của học sinh Lương Mạnh Tuấn. Giám đốc Sở cho biết, tỉnh cũng đã hoàn thành hồ sơ trình các cấp Trung ương để truy tặng Huân chương dũng cảm cho em Lương Mạnh Tuấn.

Từ năm 2015 đến nay, ngành giáo dục Nghệ An đã có 8 trường hợp (6 học sinh và 2 giáo viên) được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen vì hành động dũng cảm. Trong đó, có một học sinh được tặng Huân chương dũng cảm.