Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đón nhận Cờ thi đua Chính phủ

NDO -

Ngày 20-11, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11); đón nhận Cờ thi đua Chính phủ và Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Cô giáo Trần Thùy Dương, Hiệu Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, nhà trường được thành lập từ năm 1985, xuất phát từ tình hữu nghị Việt Nam - Hà Lan, với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo và bồi dưỡng những học sinh giỏi, nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và đất nước. Từ năm 2018, trường đào tạo thí điểm thêm hệ thống giáo dục song bằng chứng chỉ Cambridge. 35 năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Thủ đô, nhà trường đã không ngừng trưởng thành, xây dựng truyền thống dạy tốt, học tốt. Trường đã có hàng nghìn học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố, quốc gia. Đặc biệt, học sinh của trường đã mang về cho Tổ quốc rất nhiều tấm huy chương trong các kỳ thi quốc tế thường niên: Olympic các môn Khoa học tự nhiên, Khoa học trẻ, Toán học trẻ… và cả những kỳ thi hết sức mới là Robotics, Vật lý thiên văn và thiên văn học quốc tế. Đội ngũ giáo viên của trường luôn nỗ lực, tâm huyết với nghề, tất cả vì học sinh thân yêu.

Là đơn vị ba lần nhận Cờ thi đua của Chính phủ, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (năm 2000), các Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1995), hạng Nhì (năm 2000), hạng Nhất (năm 2005), Huân chương Độc lập hạng Ba (năm 2008), Huân chương Độc lập hạng Nhì (năm 2015). Nhà trường luôn xứng đáng với những tin yêu của nhân dân Thủ đô và sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo. Ngày hôm nay, ngôi trường 35 tuổi một lần nữa được vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ trao tặng; sáu cán bộ, nhà giáo được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, giáo dục Thủ đô với quy mô đứng đầu cả nước cả về cơ sở vật chất đến số lượng đội ngũ giáo viên và học sinh các cấp; với phương châm “giáo dục là quốc sách hàng đầu”, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng thành phố đã luôn quan tâm đầu tư mạnh mẽ, toàn diện cũng như đầu tư mũi nhọn để giáo dục và đào tạo thủ đô có điều kiện phát triển.

Để xứng đáng với sự quan tâm của Nhà nước, thành phố và sự tin yêu của nhân dân, nhà trường cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong công tác quản lý theo chủ trương chỉ đạo đổi mới căn bản, toàn diện của Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo và thành phố; thường xuyên quan tâm xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam phải hướng tới trở thành trường chất lượng cao đầu tiên trong hệ thống các trường chuyên của quốc gia; chất lượng giáo dục của nhà trường phải đạt chuẩn khu vực và quốc tế. Nhà trường phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nhân tài của Thủ đô và cả nước; là nơi phát hiện những học sinh có tư chất thông minh, có năng khiếu để đào tạo bồi dưỡng thành những công dân Việt Nam có lòng yêu nước, có tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có tài năng, đức độ, có tư duy khoa học, biết tự học, tự nghiên cứu và sáng tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.