Trường Đại học Nguyễn Trãi khai giảng và trao học bổng cho hơn 300 tân sinh viên

NDO -

NDĐT- Sáng 8-10, Trường đại học Nguyễn Trãi tổ chức khai giảng năm học 2019-2020. Tại buổi lễ, nhà trường đã trao hơn 300 suất học bổng cho các tân sinh viên K19 (niên khoá 2019-2023).

Trường Đại học Nguyễn Trãi khai giảng và trao học bổng cho hơn 300 tân sinh viên

Trường đại học Nguyễn Trãi được thành lập theo Quyết định số 183/QĐ-TTg ngày 5-2-2008 của Thủ tướng Chính phủ. Nhà trường đề ra phương châm “trung thực”, “tất cả vì ước mơ của thầy và trò”, “sinh viên là số một” để đào tạo, hình thành lớp sinh viên - công dân toàn cầu” trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập toàn diện với thế giới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Nguyễn Tiến Luận, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường đại học Nguyễn Trãi cho biết, sau 11 năm hoạt động, nhà trường đã đào tạo nhiều chuyên ngành ở hai khối học: kinh tế xã hội và kỹ thuật - xây dựng, đáp ứng nhu cầu từ doanh nghiệp và xã hội. Đến nay trường đã có 3.000 sinh viên tốt nghiệp: Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm và khởi nghiệp thành công là hơn 90%, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước. Nhiều em được giữ lại trường, phục vụ công tác giảng dạy; tiếp tục phát huy vai trò trong công tác đào tạo theo phương châm việc học gắn với thực hành. Sinh viên theo học có cơ hội thực tập, làm việc tại nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore. Ngoài kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, thành thạo ngoại ngữ, sinh viên được trang bị thêm các kỹ năng xã hội ; theo tiêu chí công dân toàn cầu trong nền kinh tế tri thức.

Theo Hiệu trưởng nhà trường, không chỉ hợp tác với nhiều doanh nghiệp ở trong nước, tạo môi trường cho sinh viên thực hành mà trường còn chủ động liên kết đào tạo ngoài nước như Nhật Bản và Hàn Quốc. Tiêu biểu gần đây là hợp tác với Tập đoàn Grit Gruop Holdings Nhật Bản mở ra hướng thực tập sinh tại đất nước hoa anh đào và cung ứng nguồn cử nhân chất lượng cao cho các công ty Nhật Bản trong tương lai. Đã có hàng chục lượt sinh viên được gửi ra nước ngoài (Nhật Bản, Singapore) theo các chương trình trao đổi sinh viên, thực tập sinh hưởng lương trong thời hạn 6 tháng -1 năm sau đó trở về tiếp tục học tập tại nhà trường.

Trong năm học 2019-2020 sắp tới, Trường đại học Nguyễn Trãi đề ra ba mục tiêu: Theo đuổi việc đổi mới tư duy sáng tạo; Ưu tiên triển khai mô hình du học tại chỗ qua hình thức liên kết đào tạo với các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản; Triển khai đầu tư mô hình Khu đại học thông minh quốc tế tại Hà Đông.

Tại buổi lễ, nhà trường đã trao tặng 300 suất học bổng trị giá hơn 3 tỷ đồng cho các tân sinh viên K19. Thêm vào đó, các doanh nghiệp đối tác cũng dành tặng ba suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho ba sinh viên.