Trao tặng phòng tin học cho học sinh huyện Thạch Thất

NDO -

NDĐT - Hòa chung không khí khai giảng năm học mới, sáng 5-9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, Tổ chức phi chính phủ GCS Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul Hàn Quốc (SGI) đã tổ chức lễ bàn giao phòng máy tính cho trường THCS Yên Bình, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Các em học sinh trường THCS Yên Bình với phòng tin học mới được trang bị.
Các em học sinh trường THCS Yên Bình với phòng tin học mới được trang bị.

Trường THCS Yên Bình là một ngôi trường còn nhiều khó khăn, trước thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Tuy đã có nhiều cải thiện nhưng trường vẫn nằm ở vùng núi, tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số chiếm 80%. Cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Riêng về phòng tin học, hiện còn thiếu và đã xuống cấp. Năm học này trường có 16 lớp với 575 học sinh, thường hai, ba học sinh phải học chung một máy tính.

Do đó, với mong muốn cải thiện môi trường học tập cho các em học sinh, dự án SGI Dream Class đã xây dựng một phòng tin học đúng chuẩn, gồm 36 máy tính hiện đại, bàn ghế, trang thiết bị nghe nhìn, màn hình ti-vi, máy in, mạng internet và các trang thiết bị khác, tổng trị giá 620 triệu đồng tặng nhà trường…

Trao tặng phòng tin học cho học sinh huyện Thạch Thất ảnh 1

Đại diện dự án SGI Dream Class trao tặng phòng máy cho trường THCS Yên Bình

Trưởng Bộ phận Hoạch định chiến lược Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul Hàn Quốc (SGI) (đơn vị tài trợ dự án) Nam Sang Il cho biết: “Dù đây chỉ là một sự giúp đỡ nhỏ bé nhưng chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp vào việc cải thiện môi trường đào tạo giáo dục tại trường THCS Yên Bình nói riêng và Việt Nam nói chung. Trong tương lai, SGI Seoul sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động cống hiến xã hội đa dạng hơn để giúp đỡ cho các hoàn cảnh, các khu vực còn khó khăn, thiếu thốn”.

Không giấu được niềm vui thích khi được ngồi trước chiếc máy tính hiện đại, em Vũ Trà Mi, học sinh lớp 7A1 hào hứng: “Ở nhà em không có máy vi tính nên chỉ đến giờ tin học ở trường em mới được sử dụng máy. Qua chiếc máy vi tính, em thấy mình học được rất nhiều điều thú vị, bổ ích”.

Dự án hỗ trợ “SGI Dream Class” là dự án xây dựng các phòng học tin học ở các trường đang gặp nhiều khó khăn của Việt Nam. Qua đó, góp phần giúp trẻ em được tiếp cận thông tin, công nghệ mới. Năm 2016, Dự án SGI Dream Class đã trang bị một phòng tin học tại trường Tiểu học Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội; năm 2018 đã hỗ trợ xây nhà cho 50 hộ dân ở huyện Kim Bôi (Hòa Bình)…

Tại buổi tiếp nhận, Tiến sĩ Cấn Việt Anh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đề nghị đơn vị tiếp nhận có kế hoạch sử dụng và quản lý tốt phòng máy được trang bị. Trong thời gian tới, TP Hà Nội mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, các đơn vị để đóng góp vào quá trình phát triển chung của thành phố.

Cảm ơn sự hỗ trợ của dự án, thầy giáo Cấn Xuân Thắng, hiệu trưởng trường THCS Yên Bình, cho biết: Đây là điều kiện tốt và là động lực để thầy trò nhà trường thi đua học tốt, dạy tốt, là lời động viên, hỗ trợ kịp thời khi trường bước vào năm học mới. Nhà trường xin tiếp nhận, đồng thời sẽ quản lý tốt, sử dụng đúng mục đích, phát huy hết công năng của phòng tin học, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển của học sinh”.