Trao hơn 500 suất học bổng Vallet cho học sinh xuất sắc năm 2019

NDO -

NDĐT - Ngày 26-8, tại Hà Nội, Tổ chức Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã trao hơn 500 suất học bổng Vallet cho học sinh xuất sắc của 58 trường THPT phía bắc và các em ở sáu làng S.O.S. Tham dự lễ trao học bổng có đại diện một số bộ, ngành của Việt Nam và các Giáo sư đến từ CH Pháp.

Các học sinh xuất sắc nhận học bổng Vallet.
Các học sinh xuất sắc nhận học bổng Vallet.

Theo Ban tổ chức, nhiều năm qua, Tổ chức Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã khích lệ tinh thần hiếu học, yêu khoa học của học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ ưu tú Việt Nam thông qua chương trình học bổng Vallet. Cảm kích trước ý nghĩa cao đẹp của hoạt động khích lệ tài năng trẻ Việt Nam, GS Odon Vallet (người Pháp) đã tình nguyện tham gia các hoạt động của Tổ chức Khoa học Gặp gỡ Việt Nam.

Đây là năm thứ 19 học bổng mang tên Vallet được trao tại Việt Nam với số lượng ngày càng tăng. Tổng số học bổng trên toàn quốc đã trao cho hơn 30 nghìn bạn trẻ ưu tú Việt Nam từ năm 2001 đến nay, trong đó có không ít học sinh, giành được huy chương quốc tế; nhiều học sinh đã được nhận vào Đại học Ecol Polytechnic danh tiếng của Pháp với tổng giá trị hơn 320 tỷ đồng.

Tại Hà Nội, GS Odon Vallet và ông, bà GS Trần Thanh Vân, Lê Kim Ngọc từ Paris sang Việt Nam để trực tiếp trao hơn 500 suất học bổng Vallet cho học sinh xuất sắc của 58 trường THPT ở các tỉnh phía bắc và các em ở sáu làng SOS. Mỗi suất học bổng năm 2019 là 10,5 triệu đồng.