Trao áo ấm, xe đạp cho học sinh nghèo vùng quê hiếu học

NDO -

Chiều 20-10, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu tổ chức chương tình thiện nguyện, trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nghèo hiếu học tại huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình).

Những chiếc xe đạp, những tấm áo ấm được trao tặng cho học sinh khó khăn miền quê nghèo.
Những chiếc xe đạp, những tấm áo ấm được trao tặng cho học sinh khó khăn miền quê nghèo.

Tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Vũ (huyện Quỳnh Phụ), đoàn đã trao tặng 100 chiếc áo ấm, 100 chiếc ba lô, 15 chiếc xe đạp cho những em học sinh khó khăn. 

Đây là ngôi trường thuộc “vùng sâu, vùng xa” của tỉnh Thái Bình, mới được sáp nhập thành trường phổ thông hai cấp học, còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy. Tuy nhiên, giáo viên và học sinh biết tự vươn lên để khẳng định mình. 

Từ một đơn vị thường xuyên ở tốp cuối của huyện, nhà trường đã bứt lên chiếm vị trí tốp dẫn đầu toàn huyện những năm qua. Nhiều hoạt động giáo dục liên tục khẳng định vị trí dẫn đầu toàn huyện như công tác viết sáng kiến kinh nghiệm, công tác thi vào THPT, công tác dạy học sinh giỏi…

Những món quà ý nghĩa được các mạnh thường quân trao tặng không chỉ giúp các em giảm bớt một phần khó khăn, an tâm học tập, mà khơi dậy cho học sinh lòng yêu thương con người, biết đồng cảm, sẻ chia và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập.