Trao 134 suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

NDO -

NDĐT - Ngày 29-9, tại Hà Nội, báo Tuổi Trẻ phối hợp Thành đoàn Hà Nội, Công ty cổ phần Vinacam tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2019 cho 134 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 29 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Trao 134 suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình trao 20 suất học bổng đặc biệt trị giá 15 triệu đồng/suất tặng tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 114 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất tặng tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Toàn bộ kinh phí buổi trao học bổng này hơn 1,4 tỷ đồng do Quỹ khuyến học Vinacam (Công ty cổ phần Vinacam) và bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ.

Đây cũng là đợt trao thứ tám học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ năm 2019 dành cho hơn 1.100 suất học bổng với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Trước đó, học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ cũng đã trao 950 suất cho tân sinh viên tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Đồng bằng Sông Cửu Long. Sau buổi trao này, chương trình sẽ tiếp tục trao tại TP Hồ Chí Minh dành cho tân sinh viên khu vực Đông Nam bộ.

Theo ban tổ chức, sau 16 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ hơn 18.110 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 120 tỷ đồng. Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội…