TP Hồ Chí Minh hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 trước ngày 9-5

NDO -

Ngày 6-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đã có văn bản hỏa tốc gửi phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện; các cơ sở giáo dục phổ thông… về hướng dẫn tổ chức kiểm tra học kỳ 2 và hoàn tất chương trình năm học 2020 - 2021.

Các trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh phải hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 trước ngày 9-5 để phòng, chống dịch Covid-19.
Các trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh phải hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 trước ngày 9-5 để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD-ĐT thành phố yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ 2 với hình thức bài kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9-5.

Đồng thời đề nghị, các trường học căn cứ Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12-12-2011 của Bộ trưởng GD-ĐT để áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ (bài thực hành, dự án học tập (nếu có)) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành kiểm tra đánh giá (thời hạn hoàn thành trước ngày 15-5-2021). Cùng với đó, điều chỉnh kế hoạch dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học qua internet để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020 - 2021.

Ngay sau khi nhận được văn bản của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện đã chỉ đạo các trường học gấp rút điều chỉnh lịch thi kiểm tra cuối học kỳ 2. Tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 vào tối 5-5, Sở GD-ĐT thành phố đã đề xuất cho học sinh ngừng đến trường từ ngày 10-5. Thời điểm hiện tại, học sinh khối 9 và 12 đã hoàn tất các bài kiểm tra học kỳ 2, riêng các khối còn lại đang thực hiện các bài kiểm tra cuối học kỳ.

Trước đó, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh đã có thông báo khẩn yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tích cực rà soát các điều kiện, biện pháp, phương án phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, yêu cầu toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên phải thực hiện nghiêm quy định khai báo y tế.

Các trường học phải nắm chắc tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên đi ra ngoài thành phố trong thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Thủ trưởng các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có các biểu hiện chủ quan, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư