Tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

NDĐT - .Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hôm nay 27-3, nhiều địa phương trong cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng tránh nguy cơ lây lan.

Phun thuốc khử trùng tại các trường trên địa bàn huyện Tam Đảo khi học sinh nghỉ học.
Phun thuốc khử trùng tại các trường trên địa bàn huyện Tam Đảo khi học sinh nghỉ học.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã cho học sinh cấp THPT và GDTX trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày hôm nay (27-3). Như vậy, sau gần một tháng đi học từ ngày 2-3, học sinh THPT và GDTX sẽ tiếp tục nghỉ học chờ khi có thông báo mới.

Trước đó, cũng sau một tuần đi học từ ngày 9-3, học sinh mầm non, tiểu học và THCS tới ngày 15-3 tiếp tục được nghỉ học. Riêng học sinh THPT và GDTX trên địa bàn đã đi học từ ngày 2-3.

Để bảo đảm kiến thức cho học sinh, thời gian qua tỉnh đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy học theo hình thức online và chuẩn bị phối hợp đài truyền hình để tiến hành dạy học qua truyền hình...

* Để phòng dịch Covid-19 đang có xu hướng diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, UBND tỉnh Điện Biên quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS (đang nghỉ học) sẽ tiếp tục nghỉ cho đến khi UBND tỉnh có thông báo mới.

Với các trường THPT, DTNT, các trường cao đẳng, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh; các trung tâm: Ngoại ngữ - tin học, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện sẽ dừng việc dạy và học, kể từ ngày 28-3 đến khi UBND tỉnh có thông báo mới. Trước đó, học sinh các bậc này trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã đi học trở lại từ ngày 2-3.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo thông báo thời gian nghỉ đến học sinh, sinh viên và gia đình biết để phối hợp thực hiện, quản lý học sinh trong thời gian nghỉ chống dịch; đồng thời tiếp tục phối hợp ngành y tế hướng dẫn giáo viên, học sinh, sinh viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

* Ngày 27-3, Ban Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh ban hành quyết định cho sinh viên nghỉ học cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch Covid-19.

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh có bảy trường thành viên: Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Trường Đại học Quốc tế, Trường Đại học An Giang và Khoa Y, với khoảng 70 nghìn sinh viên. Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đề nghị các trường thành viên trong thời gian nghỉ học chủ động, linh hoạt tăng cường sử dụng công nghệ để tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên học trực tuyến.

Tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1

Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh thực hành nghiên cứu khoa học.

Trước đó, ba trường đại học là Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến đầu tháng 5.

* Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày 27-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đã ký công văn gửi các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 12-4; đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường.

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên Trường chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 12-4.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam (QRT) triển khai dạy học trên sóng truyền hình, bảo đảm theo kế hoạch đề ra.

Đồng thời lưu ý, Trường chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các trường học; thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn mình phụ trách.

Tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp QTR tổ chức dạy học cho học sinh lớp 12 qua kênh truyền hình.

* Chiều 27-3, UBND tỉnh Bắc Kạn ra văn bản chỉ đạo các địa phương, cơ sở giáo dục cho học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh Bắc Kạn cho học sinh bậc mầm non, tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ học từ ngày 30-3 đến hết 12-4. Học sinh THPT, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên và sinh viên nghỉ học từ ngày 28-3 đến hết 12-4. Tỉnh cũng yêu cầu các lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số dừng tổ chức dạy học, kiểm tra và cấp chứng chỉ từ ngày 28-3 đến hết 12-4.

Tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 3

Giáo viên Trường THCS Cao Thượng (Ba Bể) hướng dẫn học sinh làm bài tập ở nhà trong thời gian nghỉ học.

Bắc Kạn chỉ đạo học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trong thời gian nghỉ học tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; các cơ sở giáo dục phân công cán bộ, nhân viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị; quán triệt tuyệt đối không tổ chức và tham gia các hoạt động học thêm, dạy thêm trong, ngoài nhà trường, không tập trung đông người.

* Chiều 27-3, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt, đã ký văn bản gửi các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc cho trẻ em mầm non và học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 15-4, để phòng chống Covid-19.

Tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 4

Thông tin hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Đà Lạt.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình đối với cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường để phòng chống dịch.