Thư viện đặc biệt giữa cù lao sông Đồng Nai

NDO -

NDĐT - Sau hơn hai năm Điểm đọc sách Cù lao Rùa đi vào hoạt động, ngày 12-11, Thư viện tỉnh Bình Dương phối hợp UBND thị xã Tân Uyên tổ chức công nhận và ra mắt Thư viện tư nhân Cù lao Rùa do ông Mai Sông Bé, ngụ xã Thạnh Hội sáng lập. Ngoài hoạt động phi lợi nhuận, điểm đặc biệt của thư viện này chính là người đến đọc sách, nếu yêu thích có thể mang sách về miễn phí.

Ông Mai Sông Bé cho biết, khi đưa vào hoạt động, ngày 3-11-2017, điểm đọc sách Cù lao Rùa chỉ có gần 2.000 cuốn sách, đến nay đã có hơn 10.000 cuốn. Ngoài số tiền tiết kiệm được từ lương hưu của hai v
Ông Mai Sông Bé cho biết, khi đưa vào hoạt động, ngày 3-11-2017, điểm đọc sách Cù lao Rùa chỉ có gần 2.000 cuốn sách, đến nay đã có hơn 10.000 cuốn. Ngoài số tiền tiết kiệm được từ lương hưu của hai v
Thư viện đặc biệt giữa cù lao sông Đồng Nai ảnh 1

Sau hai năm đi vào hoạt động, điểm đọc sách Cù lao Rùa đã có hơn 4.000 lượt bạn đọc đến mượn sách; đối tượng chủ yếu là các em học sinh, cán bộ hưu trí và người dân giữa Cù lao Rùa bốn bề sông nước.

Thư viện đặc biệt giữa cù lao sông Đồng Nai ảnh 2

Ngoài cho mượn sách, điểm đọc sách còn cho Thư viện Trưởng tiểu học Thạnh Hội, các Nhà văn hóa trong khu vực mượn hơn 700 cuốn.

Thư viện đặc biệt giữa cù lao sông Đồng Nai ảnh 3

Những người đến tặng sách trực tiếp và gửi sách tặng qua đường bưu điện được ông Mai Sông Bé ghi vào cuốn sổ lưu giữ cẩn trọng. Điểm đặc biệt ở điểm đọc sách Cù lao Rùa là người đến đọc, nếu thấy yêu thích cuốn sách nào có thể mang về miễn phí.

Thư viện đặc biệt giữa cù lao sông Đồng Nai ảnh 4

Với quy mô sách ngày càng tăng, ngày 12-11, Thư viện tỉnh Bình Dương và UBND thị xã Tân Uyên đã công nhận điểm đọc sách thành Thư viện tư nhân Cù lao Rùa.

Thư viện đặc biệt giữa cù lao sông Đồng Nai ảnh 5

Theo Giám đốc thư viện tỉnh Bình Dương, Nguyễn Văn Huệ, đây là thư viện tư nhân thứ hai trên địa bàn tỉnh. Trong số hơn 10.000 bản sách tại thư viện Cù lao Rùa, nhiều cuốn quý, có giá trị phục vụ nghiên cứu về văn hóa vùng đất phương nam.

Thư viện đặc biệt giữa cù lao sông Đồng Nai ảnh 6

Thư viện tư nhân Cù lao Rùa hoạt động theo tinh thần phi lợi nhuận, phục vụ cộng đồng, góp phần gây dựng văn hóa đọc, truyền bá tri thức, tình yêu sách, ý nghĩa của việc học tập suốt đời.

Thư viện đặc biệt giữa cù lao sông Đồng Nai ảnh 7

Thư viện tư nhân Cù lao Rùa ký kết biên bản ghi nhớ nâng cao văn hoá đọc với Đoàn thanh niên xã Thành Hội và Trường tiểu học xã Thành Hôi, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Thư viện đặc biệt giữa cù lao sông Đồng Nai ảnh 8

Nhà báo Tôn Hoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai, Tổng Biên tập Báo Đồng Nai chúc mừng Thư viện tư nhân Cù lao Rùa ngày ra mắt.