Thử sức trình độ IELTS tại Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên

NDO -

NDĐT - Bước sang năm thứ ba được tổ chức, Hội thi "Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc" sẽ xuất hiện nhiều bộ câu hỏi với trình độ IELTS, cùng phần thưởng hấp dẫn lên tới hàng trăm triệu đồng cho những người thắng cuộc.

Các thí sinh sôi nổi tranh tài ngay khi Hội thi vừa được khởi động.
Các thí sinh sôi nổi tranh tài ngay khi Hội thi vừa được khởi động.

Sáng 27-10, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức khai mạc Hội thi "Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc" lần thứ III, năm 2019.

Hội thi chia thành hai bảng đấu học sinh và sinh viên, tranh tài qua ba vòng thi. Ở vòng một, các thí sinh làm bài thi trực tuyến trong tám tuần từ nay đến ngày 21-12-2019 tại địa chỉ https://olympicenglish.vn và ứng dụng cho thiết bị thông minh https://m.me/olympicta.hssv.

Bước qua vòng hai, trong hai ngày 15 và 16-02-2020, thí sinh làm bài tại phòng thi cấp cụm theo hình thức trả lời câu hỏi trực tuyến và viết bài luận trên máy tính. Những thí sinh xuất sắc nhất vòng đấu này sẽ lọt vào vòng chung kết toàn quốc của Hội thi, dự kiến triển khai vào đầu tháng 3-2020.

Điểm mới của Hội thi năm này là hệ thống đề bài được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược, với ngân hàng câu hỏi phong phú lên tới con số 50 nghìn, cùng sự cố vấn, đồng hành của nhiều học giả, chuyên gia tiếng Anh cũng như các nhà giáo uy tín.

Trong thời gian diễn ra vòng một Hội thi, hằng tuần, các thí sinh có điểm số cao nhất cùng thời gian hoàn thành bài thi ngắn nhất sẽ nhận các giải nhất, nhì, ba cho mỗi bảng đấu. Tại vòng hai, mỗi giải nhất và nhì của mỗi tỉnh, thành phố sẽ nhận được các suất học bổng tiếng Anh giao tiếp.

Giải thưởng tại vòng chung kết toàn quốc của Hội thi có tổng giá trị khoảng 130 triệu đồng cùng nhiều Bằng khen của các đơn vị tổ chức. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao các giải phong trào tặng các tỉnh, thành phố có tỷ lệ thí sinh làm bài thi cao nhất trên tổng số sinh viên, học sinh.