Thông tin Đắk Lắk cho học sinh nghỉ học là tin giả

NDO -

Ngày 17-2, trên mạng xã hội lan truyền một văn bản giả mạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk về việc cho học sinh mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh Đắk Lắk trở lại trường từ mùng 6 Tết. (Ảnh: VOV)
Học sinh Đắk Lắk trở lại trường từ mùng 6 Tết. (Ảnh: VOV)

Văn bản giả mạo này có số 165/SGDĐT-VP ngày 17-2-2021 và bên dưới ghi tên, chữ ký của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa và dấu của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk.

Theo nội dung văn bản này, thời gian cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 28-2-2021. Ngay sau khi văn bản này lan truyền trên mạng xã hội đã gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh trên địa bàn, vì hôm nay là ngày đầu tiên học sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trao đổi với phóng viên thường trú Báo Nhân Dân tại Đắk Lắk, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cho biết: Ngày 17-2, ông không có ký văn bản nào cho học nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 cả. Văn bản trên là văn bản giả mạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh, học sinh trên địa bàn.

Ngay sau khi phát hiện văn bản giả mạo này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo UBND tỉnh Đắk Lắk để chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Công an tỉnh khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra xử lý nghiêm đối tượng làm giả mạo văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan